Sự kiện sắp tới 21/04/2015 08:36

25/4: Chương trình "Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ"

Sáng 25/4/2015, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp cùng CLB Doanh nhân Sáng tạo và CLB Sở hữu trí tuệ Đại học Ngoại thương Hà Nội sẽ tổ chức chương trình “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ” để kỷ niệm “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới”.

 

Dự kiến sẽ có khoảng 500 gười tham dự sự kiện “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ”

Chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ của cộng đồng thông qua việc tạo ra một hiệu ứng sâu rộng trong nhận thức của sinh viên, đồng thời tạo động lực cho sự sáng tạo của các cá nhân và tổ chức, khơi dậy tiềm năng chất xám trong xã hội, thông qua đó thúc đẩy sự hình thành và phát triển của nền công nghiệp, nền kinh tế sáng tạo cho Việt Nam.

Sự kiện “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ” sẽ diễn ra trong khoảng 2 giờ với các hoạt động chính là “Đi bộ bằng đầu”, “Đồng sáng tạo âm nhạc” và chương trình biểu diễn âm nhạc đường phố với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Khoa học & Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ, đại diện một số bộ ngành liên quan cùng khoảng 500 người, bao gồm sinh viên, cán bộ thanh niên một số bộ ngành liên quan trực tiếp tới sở hữu trí tuệ và các doanh nhân hoạt động, kinh doanh trong các ngành công nghiệp sáng tạo.

“Ngày sở hữu trí tuệ thế giới” (IP Day) ra đời vào năm 2000 khi các quốc gia thành viên của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) định ngày 26/4 hàng năm - ngày mà Công ước WIPO chính thức có hiệu lực vào năm 1970 - là ngày để các quốc gia cùng nhau gia tăng sự hiểu biết chung về IP trên toàn thế giới. Kể từ đó, IP Day đã trở thành một ngày mà mọi người trên thế giới này cùng nhau tìm hiểu và cổ vũ cho những đóng góp của IP đối với sự phát triển của nghệ thuật, công nghệ và những đổi mới sáng tạo vì cuộc sống con người.

Năm 2015, WIPO chọn lĩnh vực âm nhạc là chủ đề của “IP Day” để kêu gọi hành động với khẩu hiệu “Get up, Stand up. For music.”. Và với chủ đề này, Ban tổ chức chương trình “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ” đã mời nhạc sĩ Quốc Trung cùng một số ca sĩ có tầm ảnh hưởng trong giới trẻ, sinh viên tham gia sự kiện để gửi đi những thông điệp về việc tôn trọng và bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ cũng như cổ vũ cho tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng.

 

Theo Lam Chung

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *