Sự kiện sắp tới 17/12/2014 07:02

23/12: Hội thảo "Thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam bằng thương mại điện tử"

Từ 8h30-11h30 ngày 23/12 tới, Hội Siêu thị TP Hà Nội sẽ tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam bằng thương mại điện tử” tại tầng 20, Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội. Chương trình nhận được sự bảo trợ truyền thông của Hội Truyền thông số Việt Nam và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Thông qua Hội thảo “Thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam bằng thương mại điện tử”, các siêu thị, doanh nghiệp có thể tiếp cận sâu rộng hơn với những khách hàng tiềm năng
 

Hội thảo nhằm kết nối, hợp tác với các đơn vị khác nhau trong ngành hàng bán lẻ để nâng cao hiệu quả cạnh tranh, tìm kiếm các cơ hội hợp tác mang lại sự tiện lợi, văn minh cho cộng đồng cũng như hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của các siêu thị.

Tại Hà Nội hiện nay có hơn 1.000 địa chỉ mua sắm ngành hàng bán lẻ. Do những khó khăn nội tại, rất nhiều các địa chỉ bán lẻ vẫn chưa số hóa được các sản phẩm, giá cả, dịch vụ của mình… Đó là lý do vì sao một lượng lớn các khách hàng chưa tiếp cận được với các địa chỉ này. Các giải pháp tại Hội thảo lần này sẽ đưa ra được những dẫn chứng, tiện ích cụ thể cho các siêu thị, doanh nghiệp có thể số hóa, tiếp cận sâu và rộng hơn với những khách hàng tiềm năng.

Dự kiến, chương trình sẽ có sự tham gia của các đại biểu đến từ Cục Thương mại điện tử và Công nghệ Thông tin - Bộ Công Thương, Hội Siêu thị TP Hà Nội,  Silicon Valley Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ), Hiệp hội Internet Việt Nam, Hiệp hội Thương Mại Điện tử Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội và Ngân hàng Thế giới - World Bank... Trong khuôn khổ chương trình, cũng sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Hội Siêu thị TP Hà Nội và Công ty Cổ phần Đi Siêu thị.

Thông qua Hội nghị này, Hội siêu thị Hà Nội, Hội truyền thông số Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp bán lẻ, các siêu thị Việt Nam cùng nhau hợp tác, gắn kết để tạo nên một thị trường bán lẻ Việt Nam do người Việt làm chủ, phát triển và cạnh tranh hiệu quả với các doanh nghiệp ngoại đang đổ bộ vào Việt Nam.

Theo kế hoạch, Hội thảo sẽ được tổ chức thường niên mỗi năm hai lần nhằm mục đích nâng cao hiệu quả bán hàng cho các doanh nghiệp bán lẻ, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. 

***

Hội thảo “Thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam bằng thương mại điện tử” được tường thuật trực tuyến trên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tại địa chỉ: www.dddn.com.vn

Theo Vân Du

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *