Sự kiện sắp tới 22/10/2014 12:17

22-26/10: Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Công nghệ cao và Công nghiệp Thực phẩm 2014

Từ ngày 22 đến 26/10, tại Công viên Lê Văn Tám- TP HCM sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Công nghệ cao và Công nghiệp Thực phẩm 2014 – Hi-tech Agro 2014” lần thứ 3.

Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp cùng các Sở ban ngành tổ chức.

 

Phó Giám đốc ITPC Nguyễn Tuấn trong buổi họp báo về Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Công nghệ cao và Công nghiệp Thực phẩm 2014. Ông Nguyễn Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM cho biết, đến nay đã có hơn 200 doanh nghiệp đến từ 24 tỉnh, thành đăng ký tham gia với hơn 280 gian hàng. Đây là các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, thiết bị máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp, sản phẩm bảo vệ thực vật, phân bón, công nghệ sau thu hoạch, sinh vật cảnh và cảnh quan đô thị, thực phẩm chế biến và các sản phẩm cuối cùng của ngành nông nghiệp. Hội chợ sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp, hợp tác xã cũng như nông dân tìm kiếm đối tác tiêu thụ, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tiếp cận các dịch vụ và chính sách hỗ trợ của ngành nông nghiệp và công nghệ thực phẩm cũng như tiến bộ kỹ thuật chuyên ngành.

Hội chợ triển lãm được thiết kế gồm 4 khu chính: Khu hội chợ, ngôi nhà chung, triển lãm ảnh, triển lãm sinh vật cảnh và cây cảnh. Hội chợ mở cửa đón khách tham quan, mua sắm từ 8 - 22 giờ hằng ngày. Người tiêu dùng đến hội chợ không chỉ mua sắm được các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm chất lượng mà còn có dịp được tìm hiểu công nghệ thu hoạch, bảo quản như làm chín trái cây, hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động, hệ thống sơ chế rau quả đạt quy trình...

Ngoài ra, những người yêu thích nông nghiệp đô thị còn có cơ hội tìm hiểu, tiếp cận công nghệ, giống mới các loài hoa, bonsai, cây kiểng lá màu, rau thủy sinh, cá cảnh; các mô hình nuôi chim yến, sản phẩm từ cá sấu, sinh vật cảnh...

Trong khuôn khổ hội chợ, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP HCM còn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và Ban quản lý Khu Nông nghiệp công nghệ cao tổ chức hội thảo “Các giải pháp nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao – Kinh nghiệm của các nước” và “Ứng dụng công nghệ sau thu hoạch giúp nâng cao giá trị nông sản và thực phẩm chế biến” nhằm tìm hiểu những xu hướng đang phát triển nông nghiệp của thế giới, dựa trên sự quan tâm của cả bốn “nhà” (nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà nông), đồng thời tập hợp ý kiến rộng rãi về định hướng và giải pháp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến của Việt Nam.

Theo ông Tuấn,  Hi-tech Agro 2014 có quy mô lớn về chuyên ngành nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm chế biến, chú trọng mục tiêu kết nối các đơn vị nghiên cứu khoa học công nghệ với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tạo những mối liên kết sản xuất – lưu thông hàng hóa. Nét mới của Hội chợ năm nay là các sản phẩm giới thiệu  gắn liền với từng vùng miền và các buổi hội thảo được tổ chức dựa trên khảo sát những nội dung yêu cầu của các DN, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của doanh nghiệp.

Theo Thu Hiền

Diễn Đàn Doanh Nghiệp

Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *