Sự kiện sắp tới 19/08/2014 16:13

20/8: Hội thảo “Doanh nghiệp với xu hướng thanh tra thuế và kiểm tra sau thông quan”

Deloitte Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo “Doanh nghiệp với xu hướng thanh tra thuế và Kiểm tra sau thông quan”.

Để trợ giúp các cán bộ quản lý và kế toán doanh nghiệp nắm bắt được các công tác chuẩn bị và quy trình thực hiện khi làm việc với thanh tra thuế và kiểm tra hải quan, Deloitte Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo “Doanh nghiệp với xu hướng thanh tra thuế và Kiểm tra sau thông quan” trong hai ngày, 20/8/2014 tại khách sạn Sofitel Hà Nội và 22/8/2014 tại khách sạn Majestic Sài Gòn.

Năm 2014, Tổng cục thuế và Tổng cục Hải quan ban hành nhiều quy định và chính sách thuế/hải quan mới, có ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra,  các cơ quan chức năng cũng đã và đang tăng cường công tác thanh, kiểm tra trên toàn bộ các lĩnh vực về thuế và hải quan tại Việt Nam, với định hướng nâng cao ý thức tuân thủ của các doanh nghiệp trong cơ chế tự khai – tự nộp.

Ngoài việc đẩy mạnh những đợt thanh kiểm tra truyền thống, các cơ quan thuế và hải quan gần đây còn tiến hành các đợt thanh, kiểm tra chuyên đề như thanh tra chuyển giá, thanh tra các lĩnh vực có rủi ro thuế cao, thắt chặt việc áp dụng chính sách miễn giảm, tính giá, áp mã số hàng nhập khẩu….

Ngoài truy thu thuế, số tiền phạt chậm nộp, phạt vi phạm trong những đợt thanh, kiểm tra thuế gần đây của các cơ quan thuế là khá đáng kể và có tác động lớn đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Với thực trạng này, những rủi ro về việc không tuân thủ thuế (dù là vô tình hay cố ý) đã trở thành thách thức thực sự cho doanh nghiệp. Do vậy, việc hiểu đầy đủ và vận dụng đúng các quy định này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn chiến lược về Thuế và Hải quan, giảm thiểu rủi ro và chi phí trong tương lai, tăng cường hiệu quả hoạt động và từ đó, giúp đảm bảo mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh việc cập nhật một số quy định mới, Hội thảo của Deloitte sẽ cập nhật chuyên sâu về xu hướng trong Thanh tra Thuế liên quan đến Quản lý Thuế, Hoá đơn chứng từ, Thuế Thu nhập Doanh nghiệp, Thuế Nhà thầu nước ngoài, Thuế Thu nhập Cá nhân, Thuế Giá trị Gia tăng, Chuyển giá; Xu hướng của Hải quan và những khó khăn của doanh nghiệp trong kiểm tra sau thông quan…

Đặc biệt là các chuyên gia Deloitte cũng sẽ chia sẻ với các doanh nghiệp một số nội dung để chuẩn bị một cách hiệu quả cho việc thanh, kiểm tra thuế và hải quan, đồng thời giải đáp các vướng mắc về một số quy định cụ thể của các sắc thuế.

“Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, các doanh nghiệp hiện gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, việc hiểu đúng và đủ các chính sách Thuế và Hải quan, kết hợp vận dụng chiến lược Thuế hiệu quả, sẽ góp phần quan trọng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu rủi ro, tuân thủ luật pháp và đem lại lợi ích kinh tế cao hơn cho doanh nghiệp” - ông Thomas McClelland – Phó Tổng giám đốc phụ trách dịch vụ Tư vấn Thuế, Deloitte Việt Nam chia sẻ.

Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp
 
Chuyên mục: Sự kiện sắp tới

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *