Quốc tế 11/03/2014 19:47

WB sẵn sàng cung cấp gói viện trợ 3 tỷ USD cho Ukraine

FICA - WB cho rằng kinh tế Ukraine đang đối mặt với một số thách thức nghiêm trọng sẽ cần đến “hành động cấp bách trong ngắn hạn” cũng như cải cách liên tục trong dài hạn.

Ngày 10/3/2014, Ngân hàng thế giới (WB) thông báo sẵn sàng cung cấp 3 tỷ USD viện trợ mới cho Ukraine trong năm nay để giúp nước này thúc đẩy cải cách và hỗ trợ các dự án phát triển quan trọng.

WB khẳng định “sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ người dân Ukraine” sau khi nhận được đề nghị viện trợ từ chính phủ lâm thời ở Kiev, lên nắm quyền tháng trước sau khi Tổng thống Viktor Yanukovych bị phế truất.

Theo WB, kinh tế Ukraine đang đối mặt với một số thách thức nghiêm trọng sẽ cần đến “hành động cấp bách trong ngắn hạn” cũng như cải cách liên tục trong dài hạn.

Những ưu tiên chính được WB đề cập đến bao gồm khôi phục sự ổn định kinh tế vĩ mô, vực dậy hệ thống ngân hàng ở Ukraine, cải cách khu vực năng lượng và “nghiêm túc đối phó với tham nhũng.”

Bên cạnh gói viện trợ này, WB cũng đang triển khai một chương trình đầu tư và đảm bảo ở Ukraine trong nhiều năm với tổng trị giá 3,7 tỷ USD nhằm hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó có điện, nước, vệ sinh và đường sá.

Theo SBV

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *