Quốc tế 13/03/2015 19:32

Vụ cháy chợ có đông người Việt làm ăn ở Nga: 13 người đã thiệt mạng

FICA - Số người thiệt mạng trong vụ cháy tại trung tâm mua sắm Admiral ở thành phố Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, ngày 13/3 đã tăng lên 13 người, khi các nhân viên cứu hộ tìm thấy thêm các thi thể từ đống đổ nát.

Khói đen bốc lên từ vụ cháy chợ Admiral (Ảnh:

Khói đen bốc lên từ vụ cháy chợ Admiral (Ảnh: Tass)

 
Ông Igor Panshin, một quan chức khẩn cấp khu vực, nói với hãng tinTass rằng 9 người trong số các nạn nhân đã được nhận dạng. Danh tính của các nạn nhân chưa được công bố.
 

Theo quan chức trên, trong số những người thiệt mạng có một nhân viên cứu hỏa, một trong những người đầu tiên tới hiện trường và “thiệt mạng trong khi đang cố gắng cứu mọi người”.

 

“Khoảng 25 người khác vẫn đang mất tích”, ông Panshin nói, cho biết thêm rằng lực lượng cứu hộ sẽ vẫn tiếp tục cho tới khi tất cả những người mất tích được tìm thấy.

 

Hơn 900 người đã tham gia vào chiến dịch cứu hộ, ông Panshin cho hay.

Khu chợ Admiral đã gặp hỏa hoạn hôm 11/2. Tổng cộng 650 người đã được giải cứu khỏi vụ hỏa hoạn, trong đó có 16 người phải nhập viện.
 
Hỏa hoạn đã thiêu rụi một khu vực rộng 4.000 m2 tại chợ Admiral. Chợ này là nơi có nhiều người Việt làm ăn buôn bán. Một số người Việt được cho là nằm trong số những người bị thương.
 
Các công tố viên Tatarstan đã kêu gọi bắt người người đứng đầu một công ty cho thuê mặt bằng tại chợ vì không sơ tán người đúng lúc, và chuyển vụ việc cho Ủy ban điều tra Nga, cơ quan chuyên điều tra các vụ việc nghiêm trọng tại Nga phải báo cáo trực tiếp với Tổng thống Vladimir Putin.
 
Thành phố Kazan nằm cách thủ đô Mátxcơva khoảng 800 km về phía đông.
 
An Bình
Theo Tass
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *