Quốc tế 10/03/2014 07:36

Vợ con doanh nhân nổi tiếng Malaysia trên máy bay mất tích

FICA - Trong số hành khách có mặt trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích, báo giới Malaysia vừa khẳng định có vợ cùng hai con gái của một doanh nhân nổi tiếng, chủ tịch tập đoàn Modal Perdana Group Datuk Mohamed Ramli Abbas.

Modal Perdana Group là một quỹ đầu tư 100% sở hữu của Bộ tài chính Malaysia. Trước khi về nắm chức chủ tịch của quỹ này ông Ramli cũng từng là CEO của Celcom, tập đoàn viễn thông lâu đời nhất Malaysia.

Em vợ của ông Ramil là Salmy Hashim cho biết vợ của ông Ramil là Datin Biby Nazli Mohd Hassim, cùng hai con

gái là Mari và Dina đã lên chuyến bay định mệnh tới Bắc Kinh, trước khi chiếc Boeing chở 239 người này mất tích hôm 8/3.

Salmy, một phóng viên bán thời gian của tờ Bernama tại Washington khẳng định với tờ báo này rằng, đi trên chuyến bay trên còn có một người em gái của họ là Noorida.

Trước đó, sáng sớm 8/3, chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã mất tích sau chừng hơn 50 phút cất cánh. Theo lịch trình, lẽ ra máy bay sẽ tới Bắc Kinh lúc 6 giờ 30 phút sáng, nhưng khi đến vùng biển giữa Việt Nam và Malaysia thì đột ngột mất liên lạc hoàn toàn.

Ông Mohamed Ramli Abbas là một doanh nhân khá nổi tiếng và thành đạt tại Malaysia. Theo Business week, Ramli, 64 tuổi, khởi nghiệp cùng tập đoàn Motorola của Mỹ năm 1978 và gắn bó với tập đoàn này suốt 25 năm.

Ông là người Malaysia đầu tiên giữ vị trí phó chủ tịch, giám đốc chiến lược của Motorola tại Florida, và phó chủ tịch, giám đốc quốc gia của Motorola Malaysia giai đoạn 1998 – 2001. Ông cũng từng là giám đốc nhân sự khu vực Nam Á của tập đoàn này, quản lý nhiều nhà máy của hãng tại các nước trong khu vực trong đó có Việt Nam.

Từ tháng 9/2002 đến 31/8/2005 ông là CEO của tập đoàn Celcom.

Cũng nằm trong số 38 người Malaysia có mặt trên chiếc Boeing 777 còn có một nhân viên của Bộ công thương Malaysia, Sofuan Ibrahim

Thanh Tùng

Tổng hợp

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *