Quốc tế 10/03/2014 11:33

Việt Nam cấp phép cho 2 tàu Trung Quốc và 1 tàu Mỹ vào biển Đông

FICA - Tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, Cục Tác chiến Bộ Quốc phòng đã cấp phép cho 2 tàu Trung Quốc và 1 tàu của Mỹ vào biển Đông tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia bị mất tích.

Tàu tuần tra của Hải quân Malaysia truy tìm dấu vết chiếc máy bay mất tích. (Ảnh: AP)
Tàu tuần tra của Hải quân Malaysia truy tìm dấu vết chiếc máy bay mất tích. (Ảnh: AP)

 

Hôm qua 9/3, đại diện Bộ Ngoại giao thông tin, chiều cùng ngày đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam về việc 2 tàu của nước này đang trên đường di chuyển xuống vùng biển được cho là máy bay Malaysia đang mất tích, nước này cũng xác nhận trên máy bay có 150 công dân Trung Quốc.

Mỹ cũng đã cử tàu đến khu vực tìm kiếm với danh nghĩa hỗ trợ Malaysia. Việc tiếp cận khu vực tìm kiếm trong vùng biển Việt Nam đã được Cục Tác chiến Bộ Quốc phòng nước ta chấp thuận.

Được biết, 2 tàu của Trung Quốc tiến về biển Đông nước ta với danh nghĩa thực hiện sứ mệnh tìm kiếm công dân nước này. Bao gồm: Tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn (999) dài 210m, khởi hành từ thành phố Zhanjian Quảng Đông vào rạng sáng 9/3 với 120 thủy thủ đoàn, tàu mang theo 2 trực thăng, 10 thợ lặn, 52 lính thủy đánh bộ và các nhân viên y tế. Tàu chiến Miên Dương (528) thuộc lớp tàu hộ vệ Type 053H3 dài 112 m, được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại, thủy thủ đoàn gồm 168 người, có thể tàu mang theo 1 trực thăng tuần tra/chống ngầm tìm kiếm tầm thấp, tầm gần.

Châu Như Quỳnh

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *