Quốc tế 19/01/2015 12:09

Uber hứa tạo 50.000 việc làm cho Châu Âu trong năm nay

FICA - Đại diện hãng Uber tại Châu Âu vừa đưa ra đề nghị với Liên minh Châu Âu, theo đó nếu được chấp thuận hoạt động tại 28 nước Châu Âu, Uber sẽ tạo ra khoảng 50.000 việc làm tại các thành phố của EU trong năm nay.

"Vào cuối năm 2015, nếu Uber và các nhà chức trách của EU sớm đạt được thỏa thuận, chúng tôi sẽ tạo ra 50.000 việc làm mới cho người dân EU," ông Travis Kalanick – Giám đốc điều hành của Uber cho biết tại Hội nghị Công nghệ tại thành phố Munich (Đức) mới đây, CNN đưa tin.

 

Travis Kalanick – Giám đốc điều hành của Uber 

 

Hiện tại, Uber đang gặp nhiều rào cản đối với các nhà quản lý ở Châu Âu, Mỹ và một số nơi khác. Uber bị cấm tại Bỉ, Pháp, Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha. Hãng này cũng đối mặt với sự phản đối rất lớn của các hãng taxi ở các thành phố lớn như London (Anh). Các nước trong Liên minh Châu Âu đang sẵn sàng ban bố lệnh cấm các ứng dụng taxi của Uber vì cáo buộc hãng này vi phạm các điều luật như giấy phép kinh doanh, luật cạnh tranh…

 

Mặc dù chịu phản ứng dữ dội trong lòng Châu Âu nhưng ông Kalanick cho rằng Uber đang trở thành sự cách tân về công nghệ giao thông và dịch vụ giao thông. “Hoạt động của Uber sẽ giúp chia sẻ dữ liệu thông minh của các thành phố, giúp chính quyền địa phương quản lý hiệu quả bằng các thiết bị số, giảm ùn tắc, giảm khí  phát thải nhà kính và mở rộng giao thông công cộng”, ông Kalanick nói

 

Trong khi các hãng taxi đang đau đầu với việc giảm doanh thu và cước do sự chiến thuật cạnh tranh của Uber. Ngược lại, Uber cho biết sự cạnh tranh khôn ngoan, công nghệ tiên tiến của hãng mang lại những điều tốt đẹp cho kinh tế và người tiêu dùng. Hiện tại, Uber đang làm việc với các chính phủ về quy định mới để đảm bảo an toàn công cộng, cạnh tranh, tăng trưởng kinh tế và doanh thu thuế được kiểm soát.

 

Đại diện của Uber cho biết, các nhà điều hành của Uber đang phát triển các công cụ công nghệ mới nhằm cải thiện an toàn và làm nền tảng kiểm tra, và "cải thiện thông tin liên lạc với các quan chức địa phương và thực thi pháp luật. Uber muốn được hợp tác chặt chẽ với cơ quan thuế để cung cấp các dữ liệu kinh doanh cũng như cung cấp các khoản thu thuế cho chính phủ nhằm từng bước được hợp thức hóa”, ông Kalanick nói thêm.

 

Và ông này cho rằng, nếu chính quyền các thành phố giải phóng dịch vụ của Uber thì sẽ thấy nó tạo ra hàng nghìn việc làm mỗi năm và thu thuế cao hơn.

Nguyễn Tuyền

Theo CNNMoney

 

 

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *