Quốc tế 20/02/2017 14:03

Tỷ phú Warren Buffett từng mua bữa trưa cho Bill Gates bằng phiếu giảm giá

“Ông có còn nhớ lần chúng ta cùng nhau đến Hong Kong và quyết định ăn trưa tại McDonald's không? Sau khi đề nghị trả tiền cho bữa đó, ông đã đút tay sâu vào túi áo và rút ra những tờ phiếu giảm giá”, Tỷ phú Bill Gates viết.


Warren Buffett và Bill Gates trong một cửa hàng McDonald’s tại Hong Kong. (Nguồn: CNBC)

Warren Buffett và Bill Gates trong một cửa hàng McDonald’s tại Hong Kong. (Nguồn: CNBC)

Năm nay, trong bức thư thường niên gửi nhân viên của tỷ phú Bill Gates và vợ, bà Melina, ông Bill đã kể câu chuyện về một bữa ăn trưa đặc biệt mà Buffett đã mời ông nhiều năm về trước.

“Ông có còn nhớ lần chúng ta cùng nhau đến Hong Kong và quyết định ăn trưa tại McDonald's không? Sau khi đề nghị trả tiền cho bữa đó, ông đã đút tay sâu vào túi áo và rút ra những tờ phiếu giảm giá.”, Bill viết.

Như các hãng truyền thông đã đưa tin, ông Buffett là khách quen của McDonald's và trong 5 phút lái xe từ nhà đến chỗ làm, nơi mà ông đã gắn bó hơn 54 năm, ông thường dừng lại tại các chuỗi bán đồ ăn nhanh và tùy theo tâm trạng ngày hôm đó, ông sẽ chọn 1 trong 3 bữa sáng quen thuộc: hai cây xúc xích có giá 2,61 USD (khoảng 60.000 đồng) hoặc một cây xúc xích, một quả trứng và pho mát có giá 2,95 USD (khoảng 67.000 đồng) hay là một bữa sáng gồm thịt xông khói, một quả trứng và pho mát có giá 3,17 USD (tương đương 72.000 đồng). Ông ấy thậm chí còn chẳng gọi đồ uống đi kèm bữa sáng.


Tình bạn lâu năm của Warren Buffett và Bill Gates. (Nguồn: Spencer Platt | Getty Images)

Tình bạn lâu năm của Warren Buffett và Bill Gates. (Nguồn: Spencer Platt | Getty Images)

Theo CNBC, tỷ phú Buffett cũng sống trong căn nhà mà ông mua từ năm 1958 với giá 31.500 USD (tương đương 716 triệu đồng) và bây giờ ngôi nhà có giá 260.000 USD (tương đương 5,9 tỷ đồng).

“Cuộc sống của tôi không thể hạnh phúc hơn được nữa”, ông nói tại cuộc họp cổ đông thường niên của mình trong năm 2014 và chia sẻ: “Trong thực tế, mọi thứ sẽ tồi tệ hơn nếu tôi có 6 đến 8 căn nhà. Vì vậy, tôi đã có tất cả mọi thứ tôi cần phải có, và tôi không cần thêm nữa.”

Hồng Vân

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *