Quốc tế 26/12/2017 16:37

Tỷ phú Warren Buffett làm việc trong lễ Giáng sinh từ khi còn là một cậu bé

Ông trùm kinh doanh người Mỹ và Giám đốc điều hành Tập đoàn Berkshire Hathaway, tỷ phú Warren Buffett đã làm việc trong ngày lễ Giáng sinh nhiều năm trời, ngay từ khi ông còn là một cậu bé.

Tỷ phú Warren Buffett làm việc trong cả lễ Giáng sinh từ khi còn là một cậu bé. (Nguồn: CNBC)
Tỷ phú Warren Buffett làm việc trong cả lễ Giáng sinh từ khi còn là một cậu bé. (Nguồn: CNBC)

Theo CNBC, kể từ khi còn nhỏ, Warren Buffett đã là một người giao báo ở khu phố của mình. Ông đã từng đi giao báo hàng ngày và vào cả buổi sáng Giáng sinh.

Sau đó, trong suốt những năm đại học, ông đều làm việc trong dịp lễ Giáng sinh tại cửa hàng quần áo nam JCPenney, đúng như ông đã kể lại trong cuốn tiểu sử của tác giả Alice Schroeder có tên “The Snowball: Warren Buffett and Business of Life”.

Đáng nói, Buffett đã quan tâm đến thị trường chứng khoán kể từ khi ông mua cổ phiếu đầu tiên của mình khi ông mới 11 tuổi.

Bắt đầu từ năm 1956, Buffett lần đầu tiên điều hành quỹ đầu tư Buffett Partnership, Ltd. và đã biến số vốn 105.100 USD lên 105 triệu USD trong 13 năm. Nhưng những lo lắng về tương lai của Phố Wall đã khiến ông Buffett quyết định đóng cửa công ty vào năm 1969.

Năm đó, ông đã làm việc trong suốt dịp Giáng sinh để đảm bảo các nhà đầu tư vẫn nhận được lợi nhuận lớn.

Trong khi đang điều hành Buffett Partnership, Ltd., tỷ phú Buffett vẫn thường xuyên viết thư cho các đối tác. Nhưng đó là những bức thư ông viết trong dịp Giáng sinh để nói về kế hoạch giải thể công ty.

Nhà văn Schroeder đã viết: “Ông vẫn làm việc trong cả lễ Giáng sinh để giải quyết vấn đề với các nhà đầu tư. Ông ấy còn mua những món quà Giáng sinh rất gần gũi và gửi kèm chúng với những bức thư cho các đối tác”.

Sau khi đóng cửa công ty vào năm 1969, tỷ phú Buffett đã giữ chức chủ tịch Berkshire Hathaway và điều hành nó đến bây giờ.

Hồng Vân
Theo CNBC

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *