Quốc tế 27/09/2015 16:01

Tỷ phú Trung Quốc bị bắt vì cáo buộc buôn lậu 4,5 trệu USD vào Mỹ

Ng Lap Seng, một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, vừa bị các nhà chức trách Mỹ bắt giam tại thành phố New York do cáo buộc buôn lậu 4,5 triệu USD vào Mỹ trong 2 năm qua.

Ông Ng Lap Seng, 68 tuổi, bị giới chức Mỹ buộc tội buôn lậu cùng với thư ký của ông ta là Jeff Yin và không thể được tại ngoại bằng cách dùng tiền bảo lãnh. Seng không thuyết phục được thẩm phán rằng ông ta sẽ quay trở lại tòa nếu được thả.

Trang tin AFP dẫn một báo cáo của cơ quan điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) rằng Ng Lap Seng và Yin đã 7 lần đến Mỹ từ tháng 7/2013 đến tháng 9/2013. Mỗi lần họ mang theo khoảng từ 200.000 USD đến 900.000 USD.



Tỷ phú Trung Quốc bị bắt giam do cáo buộc buôn lậu USD vào Mỹ

Tỷ phú Trung Quốc bị bắt giam do cáo buộc buôn lậu USD vào Mỹ

Theo thông tin từ giới chức Mỹ, vào tháng 6/2014, Seng xuống máy bay tại thành phố New York và mang theo một va li đựng 400.000 USD tiền mặt. Ông này khai báo với cán bộ hải quan rằng ông ta định dùng số tiền này để mua các bức vẽ nổi tiếng và đánh bạc tại Las Vegas.

Tuy nhiên, các điều tra viên của FBI cho rằng ông ta đã nói dối. Trong khi đó, luật sư của Ng Lap Seng lại từ chối đưa ra lời bình luận vào thời điểm đó.

Trợ lý tổng chưởng lý Mỹ Janis Echenberg cho biết, Seng có tổng tài sản lên tới 1,8 tỷ USD, bao gồm 300 triệu USD thu nhập hàng năm, 1 tỷ USD bất động sản ở Trung Quốc, một chuyên cơ giá 30 triệu USD và đồng hồ vàng khảm kim cương giá 200.000 USD.

Cách đây khoảng 20 năm, Ng Lap Seng bị dính líu vào một vụ lùm xùm liên quan đến chiến dịch tài trợ cho Đảng Cộng hòa dưới thời của Cựu tổng thống Clinton lãnh đạo. Tuy nhiên, khi đó ông này không hề bị buộc tội gì.

Nguyên An

Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *