Quốc tế 18/06/2014 11:36

Truyền hình Triều Tiên cũng phát sóng World Cup 2014!

Hãng tin Yonhap, Hàn Quốc cho biết, dù thất bại trong việc giành một vé tham dự vòng chung kết tại Brazil, Triều Tiên vẫn cho phát sóng lại một số trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2014.

Một tụ điểm xem bóng đá ngoài trời tại thủ đô Bình Nhưỡng (Nguồn: CCTV)


Theo hãng tin trên, vào lúc 20 giờ 24 ngày 16/6 vừa qua, Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên đã phát lại trận đấu giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Italy diễn ra một ngày trước đó. 

Cùng với trận đấu trên, Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên trước đó cũng đã phát lại lễ khai mạc và một số trận đấu giữa Brazil-Croatia, Chile-Australia, Mexico-Cameroon, Tây Ban Nha-Hà Lan trong khuôn khổ vòng chung kết lần này. 

Căn cứ vào các logo đã được làm mờ đi trên màn hình, có thể thấy Triều Tiên đã thu hình các trận đấu được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền hình của Hàn Quốc sau đó phát lại trên Đài truyền hình Trung ương.

Việc phát sóng các trận đấu quốc tế trên Đài truyền hình Trung ương là việc hiếm khi xảy ra tại Triều Tiên, đặc biệt khi đội tuyển nước này không giành suất tham dự vòng chung kết năm nay tại Brazil, điều đó cho thấy người dân Triều Tiên cũng rất yêu thích môn thể thao này.

Năm 2010, lần đầu tiên sau 44 năm, Triều Tiên giành suất tham dự vòng chung kết World Cup được tổ chức tại Nam Phi. Và việc Đài truyền hình Trung ương nước này cho phát sóng các trận trong khuôn khổ giải đấu đó đã thu hút sự chú ý rất lớn của các phương tiện truyền thông quốc tế lúc bấy giờ do ở Triều Tiên việc tiếp nhận các thông tin từ bên ngoài của người dân bị kiểm soát rất chặt chẽ. 

Tuy nhiên, dưới thời Chủ tịch Kim Jong-Un, bóng đá dường như đã trở thành môn thể thao phổ biến nhất ở Triều Tiên. Trong thời gian gần đây, nước này đã mở một trường đào tạo bóng đá quốc tế và cải tạo các sân vận động trên toàn quốc.

Trong một sự kiện của Liên hợp quốc diễn ra vào cuối tuần trước, Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Ri Tong-il cũng đã ám chỉ đến cơn sốt bóng đá tại nước này khi nói rằng "tất cả mọi người (Triều Tiên) đều rất quan tâm đến World Cup bất chấp việc nước này có giành quyền tham dự hay không".

Theo Phạm Duy

Vietnam+

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *