Quốc tế 26/02/2014 11:52

Trung Quốc “sờ gáy” thêm 2 quan chức

FICA - Trung Quốc đang tiếp tục cho điều tra thêm 2 quan chức liên quan đến tội danh tham nhũng trong bối cảnh mở rộng cuộc điều tra nhằm vào các thân tín của cựu ủy viên thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang.

Trang web của Cơ quan kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc cho biết các đơn vị liên quan đang tiến hành điều tra đối với Trương Đông Dương, Viện trưởng Viện kiểm sát thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh và Lý Vệ Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trấn Giang, tỉnh Giang Tô.

Trương Đông Dương bị Uỷ ban kiểm tra kỷ luật tỉnh Liêu Ninh “sờ gáy” do có những hành vi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, đặc biệt trong các vấn đề liên quan đến đất đai và góp vốn xây dựng bất động sản.

Những vi phạm này chủ yếu xảy ra trong thời gian ông Trương Đông Dương làm Bí thư huyện uỷ Liêu Trung từ năm 2004-2012.

Ông Trương Đông Dương sinh năm 1964, người Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh. Trước khi được bầu làm Viện trưởng Viện kiểm sát thành phố Thẩm Dương tháng 1/2013, ông là Bí thư huyện uỷ Liêu Trung, tỉnh Liêu Ninh.

Ngoài Trương Đông Dương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trấn Giang, tỉnh Giang Tô, Lý Vệ Bình cũng đang bị điều tra với lý do tương tự.  

Ông Lý Vệ Bình sinh năm 1962, người Dương Trung, Giang Tô. Ông là Bí thư huyện uỷ Liên Thuỷ, tỉnh Giang Tô, từ tháng 3/2006 - 5/2012 và được bầu làm Phó Chủ tịch UBND thành phố Trấn Giang từ tháng 5/2012.

Trước Trương Đông Dương và Lý Vệ Bình, Trung Quốc cũng đã “trảm” Thứ trưởng Bộ Công an Lý Đông Thắng sau một thời gian điều tra về “các vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", cụm từ thường được dùng để chỉ tội danh tham nhũng. Ông Lý được bổ nhiệm là Thứ trưởng Công an Trung Quốc vào năm 2009, khi Ủy viên thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang còn tại vị.

Vũ Anh

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *