Quốc tế 21/07/2014 10:39

Trung Quốc xây sân bay trên đỉnh núi

Để xây sân bay tại TP Hechi, tỉnh miền núi Quảng Tây (Trung Quốc), nước này cho nổ phần đỉnh của nhiều quả núi để lấy không gian.

Dự tính, nếu đi vào hoạt động cuối tháng tám này, sân bay Hechi sẽ trở thành một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới.
 
Hình ảnh sân bay Hechi chụp từ trên cao
Hình ảnh sân bay Hechi chụp từ trên cao

Sân bay mới của TP Hechi được xây dựng với chi phí 85 triệu bảng Anh (145 triệu USD), nằm cao 2.200feet so với mực nước biển và trên đỉnh của 65 ngọn núi.

Ông Wei Yuanzhe - phát ngôn viên của công ty quản lý sân bay Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi đã đưa người tới đặt chất nổ và "thổi bay" 65 đỉnh núi, lấp khoảng thung lũng giữa các ngọn núi” để lấy chỗ xây dựng sân bay. Tuy tốn kém và khó khăn nhưng “đây là cách duy nhất chúng tôi có thể làm”.  Thị trưởng TP Hechi cho biết, với chiều dài 2km và rộng 45m, máy bay hạ cánh xuống sân bay này chẳng khác nào “đang đỗ trên một chiếc tàu sân bay”.

“Chúng tôi bắt đầu kế hoạch xây dựng sân bay này năm 2001, mất rất nhiều thời gian để xác định tính khả thi trong việc xây dựng sân bay. “Chúng tôi đã xem xét nhiều địa điểm khác. Cuối cùng nhận thấy, đây là nơi có thể xây dựng dễ nhất”.

Thị trưởng Hechi nhấn mạnh, trong 5 năm xây dựng và thời gian thử nghiệm độ an toàn, chưa có tai nạn nào xảy ra tại đây. Khi được đưa vào hoạt động, Hechi sẽ là điểm dừng quá cảnh trên tuyến bay từ Trùng Khánh ở phía Đông Trung Quốc tới Haikou ở phía Nam nước này.
 
Theo Trang Trần
GTVT
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *