Quốc tế 08/12/2015 22:56

Trung Quốc: Mang 5 triệu Nhân dân tệ tiền lẻ cũ đi gửi tiết kiệm

Một người đàn ông ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) vừa mang 8 bao tiền với tổng trị giá 5 triệu nhân dân tệ gửi tiết kiệm ở ngân hàng. Phần lớn số tiền này đã cũ và một số đã bị hỏng. Máy đếm tiền bị hỏng vì hoạt động quá công suất.

Trang People’s Daily đưa tin, vào chiều 3/12, một người đàn ông tên là Li sống ở thành phố Đức Dương thuộc miền Đông Nam tỉnh Tứ Xuyên đã mang 8 bao tiền đến Ngân hàng Nông nghiệp Trung Hoa chi nhánh huyện Kính Dương để gửi tiết kiệm. Nhân viên thu ngân tại ngân hàng này vô cùng bất ngờ khi được biết tổng số tiền lên tới 5 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 17,5 tỷ đồng).

Nhân viên thu ngân tại ngân hàng đang đếm tiền của ông Li
Nhân viên thu ngân tại ngân hàng đang đếm tiền của ông Li
 

Theo một nhân viên thu ngân, do không được bảo quản đúng cách nên phần lớn số tiền này đã trở nên cũ kỹ, thậm chí một số còn bị hư hỏng.

“Bình thường chúng tôi chỉ mất 3 tiếng để đếm xong số tiền này; tuy nhiên, do chất lượng tiền đã xuống cấp nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn để kiểm đếm tiền,” nhân viên thu ngân này cho biết.

Các nhân viên thu ngân đã phải tháo các bó tiền ra và dùng máy sấy tóc để sấy khô trước khi tiến hành đếm tiền.

Họ đã mất 7 tiếng đồng hồ để đếm xong số tiền này và một máy đếm tiền đã bị hỏng vì hoạt động quá công suất.

Đây không phải lần đầu tiên có những sự cố liên quan đến việc cất giữ tiền tiết kiệm không đúng cách của người Trung Quốc.

Trước đó, một ông cụ 67 tuổi ở Trung Quốc đã chôn toàn bộ 35.000 nhân dân tệ tiền tiết kiệm cả đời của mình xuống đất trong nhiều năm, và ông vô cùng thất vọng khi đào lên nhiều đồng tiền đã bị phân hủy.

Sự việc trên khiến các nhân viên của một ngân hàng địa phương phải làm việc thêm giờ và sau nhiều nỗ lực họ đã khôi phục cho ông 20.000 nhân dân tệ.

Thảo Nguyên

 
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *