Quốc tế 07/08/2014 17:04

Trung Quốc điều tàu khảo sát dầu khí nước sâu mới tới Biển Đông

FICA - Trung Quốc hôm nay đã bàn giao tàu khảo sát dầu khí nước nước sâu “Hải Dương Thạch Du 721” để tham gia khảo sát địa chất, tìm nguồn dầu khí ở Biển Đông.

 

Trung Quốc điều tàu khảo sát dầu khí nước sâu mới tới Biển Đông
 

Theo Chinanews.com, “Hải Dương Thạch Du 721” được bàn giao cho cho Công ty China Oilfield Services Limited (COSL) tại nhà máy đóng tàu Thượng Hải, Trung Quốc, vào hôm nay 7/8.

Sau khi được bàn giao, tàu sẽ được công ty COSL đưa tới khu vực biển sâu ở Biển Đông để tiến hành hoạt động khảo sát địa chất, tìm nguồn dầu khí mới.

Chinanews.com cho biết thêm, “Hải Dương Thạch Du 721”, dài 107,4 m; rộng 24 m; cao 9,6 m, có khả năng khảo sát dầu ở độ sâu 3.000 mét, có thể hoạt động bình thường trong bão cấp 5.

Tàu còn được tích hợp các trang bị tiên tiến trên thế giới để phục vụ cho công tác khảo sát dầu khí, có hiệu quả cao trong việc thu thập số liệu tài nguyên dầu khí nước sâu, hỗ trợ nâng cao tốc độ khảo sát dầu khí dưới đáy biển, có khả năng rải 12 dây cáp để tiến hành hoạt động khảo sát.

Cũng theo Chinanews.com, tàu có tốc độ cao hơn, tạp âm thấp hơn, khảo sát hiệu quả hơn so với tàu khảo sát “Hải Dương Thạch Du 720” mà công ty đóng tàu Thượng Hải chế tạo trước đó.

Các chuyên gia cho rằng, tàu khảo sát “Hải Dương Thạch Du 721” có thể kết hợp với những tàu khảo sát khác và giàn khoan nước sâu để tiến hành hoạt động khảo sát, khai thác dầu khí nước sâu.

Hiện tại khu vực nước sâu phía Đông Bắc biển Đông đang là nơi Trung Quốc đẩy mạnh hoạt động thăm dò khai thác.

Hương Giang
Theo Chinanews

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *