Quốc tế 01/11/2017 16:43

Triều Tiên muốn đăng ký hàng hóa thương hiệu quốc tế

Bắc Triều Tiên đang đẩy mạnh việc đăng ký các thương hiệu của mình trong bối cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un tái lập lệnh sản xuất các sản phẩm tiêu dùng “đẳng cấp thế giới” của nước này, một đài phát thanh Hoa Kỳ đưa tin vào hôm nay.

Lãnh đạo Kim Jong Un đến kiểm tra Nhà máy giày Wonsan. (Nguồn: Korean Friendship Association)
Lãnh đạo Kim Jong Un đến kiểm tra Nhà máy giày Wonsan. (Nguồn: Korean Friendship Association)

Cụ thể, Triều Tiên gần đây đã đăng ký 3 nhãn hiệu với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), bao gồm Nhà máy kimchi Ryukyung và Nhà máy bao bì Bình Nhưỡng, đài Radio Free Asia đưa tin.

Trước đó, hồi tháng 6/2016, Nhà máy mỹ phẩm Bình Nhưỡng đã đăng ký thương hiệu Unhasu của đất nước này với WIPO.

Theo Yonhap, trong khi đi kiểm tra nhà máy sản xuất mỹ phẩm vào tuần trước, ông Kim Jong Un đã kêu gọi nhà máy này sản xuất thêm nhiều loại mỹ phẩm có chất lượng tốt để có thể cạnh tranh hơn trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng có các thương hiệu khác đã đăng ký với WIPO bao gồm nhãn hiệu Mirae của Nhà máy mỹ phẩm Myohyang, nhãn hiệu Maebongsan của Nhà máy Giày Wonsan và Taedonggang thuộc Nhà máy chế biến trái cây Taedonggang, nhiều nguồn tin cho hay.

Nhận định về điều này, Yonhap và đài phát thanh Radio Free Asia cho rằng động thái của Bắc Triều Tiên được xem như nỗ lực nhằm ghi dấu sự cạnh tranh quốc tế của các sản phẩm trong lòng người dân nước này.

Đất nước này cũng nhấn mạnh rằng thương hiệu của họ có giá trị về ý thức hệ và văn hoá, đài phát thanh nói thêm.

Hồng Vân
Theo Yonhap

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *