Quốc tế 08/01/2014 07:52

Triều Tiên đầu tư 150 triệu USD mở bảo tàng tại Campuchia

Theo đài KBS đêm 7/1, Triều Tiên dự kiến mở một viện bảo tàng với tổng giá trị đầu tư 150 triệu USD tại khu di tích Angkor Wat của Campuchia.

 

Một trong những bức tranh về lãnh tụ Kim Jong Il sẽ được trưng bày tại bảo tàng. (Ảnh: AFP)

Báo Independent của Anh cho biết bảo tàng Grand Panorama được xây dựng trên nguồn vốn và kỹ thuật của Triều Tiên sắp được khánh thành trong lòng thành phố Siem Reap, nơi có khu di tích Angkor Wat. Đây là dự án xây dựng có quy mô lớn nhất mà Triều Tiên thực hiện tại nước ngoài.

Bên cạnh những bức tranh thể hiện ngôi nhà nơi cố lãnh đạo Kim Jong Il sinh ra, bảo tàng còn trưng bày các tác phẩm văn hóa, di vật lịch sử của Campuchia. Theo báo Independent, Triều Tiên cho xây dựng bảo tàng này nhằm phô trương sức ảnh hưởng ngoại giao tại Campuchia, đồng thời kiếm nguồn ngoại tệ tại khu du lịch nổi tiếng của thế giới này.

Báo này dẫn lời một quan chức chính phủ Anh cho biết việc vận hành và quản lý bảo tàng là dự án sinh lời tốt nhất với một nền kinh tế kém phát triển như Triều Tiên.

Được biết, Bình Nhưỡng sẽ thu phí tham quan bảo tàng trong 10 năm, sau đó sẽ trao tặng bảo tàng cho chính phủ Campuchia.

Theo Vietnam+

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *