Quốc tế 05/02/2014 07:19

Tổng thống Putin: Nước Nga không có đối thủ

FICA - Nước Nga không có đối thủ, ngoại trừ chính bản thân mình, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố khi trả lời câu hỏi ai là đối thủ chính của ông.

 

Tổng thống Nga Putin.
Tổng thống Nga Putin.

“Tôi sẽ không nói về mình mà sẽ nói về đất nước Nga. Nga không có đối thủ. Chỉ có một đối thủ duy nhất - là chính bản thân đất nước, những vấn đề và xích mích bên trong của chúng tôi”, Tổng thống Nga Putin tuyên bố trong cuộc phỏng vấn dành cho bộ phim tài liệu “Triết lý của con đường mềm”.

Đài tiếng nói nước Nga dẫn nguồn tin RBC cho hay, toàn bộ băng ghi hình sẽ được chiếu ngày 7/2 sau lễ khai mạc Thế vận hội Olympic ở Sochi.

Tổng thống Nga đã kể lại việc lựa chọn địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông như thế nào. Theo lời người đứng đầu Nhà nước Nga, ông đã đích thân chọn lựa.

“Vào năm 2001, 2002 tôi đến đây bằng chiếc xe UAZ nhỏ của tôi (xe jeep của Nga) và chúng tôi đi vòng quanh đây, ra bờ sông này và tôi nói: “Hãy bắt đầu từ đây””, ông Putin cho biết trong đoạn phim.

Ông Putin đã đích thân chỉ đạo cả việc đấu thầu cũng như tổ chức Thế vận hội mùa đông sắp tới và chỉ có vài thế vận hội Olypmpics sau Thế chiến II được gắn liền với tên tuổi của một cá nhân như thế này.

Ông Putin lưu ý rằng yếu tố quan trọng trong việc xác định nước chủ nhà Thế vận hội 2014 là sự ủng hộ của nhân dân Nga dành cho đề án Olympic. Chính điều đó đã giúp thuyết phục Ủy ban Olympic quốc tế trao vinh dự trọng trách cho thành phố miền nam Nga.

Trung Anh

Theo Đài tiếng nói nước Nga, Rawstory

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *