Quốc tế 07/01/2015 16:45

Tìm thấy phần đuôi chứa hộp đen của máy bay AirAsia gặp nạn

FICA - Giới chức Indonesia thông báo đã phát hiện phần đuôi máy bay QZ8501, bộ phận chứa hộp đen ghi lại các dữ liệu chuyến bay.

Trong khi đó, các điều tra viên cho biết vào thời điểm tiếp xúc với mặt nước biển, chiếc máy bay của AirAsia đang nghiêng sang trái.

Phạm Thoa


Cuộc tìm kiếm và trục vớt máy bay QZ8501 đã có bước đột phá lớn khi phát hiện phần đuôi chứa hộp đen máy bay. (Ảnh: CNA)

 

Hãng tin CNA cho hay một tàu tuần tra Indonesia trong sáng ngày 7/1 đã phát hiện phần đuôi máy bay nhờ sóng siêu âm tại khu vực cách khoảng 30 km từ địa điểm phi cơ QZ8501 gặp nạn.

 

Các thiết bị vận hành từ xa đã giúp khẳng định đây là đuôi của phi cơ QZ8501. Các bức ảnh được chụp cho thấy logo của hãng hàng không AirAsia và dòng chữ "PK-AXC", một phần số hiệu của máy bay QZ8501 gặp nạn.

 

Hiện 95 thợ lặn đang ở vị trí sẵn sàng trục vớt phần đuôi máy bay ngay khi thời tiết và điều kiện nước biển cho phép.

 

Hôm nay 7/1, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) Bambang Soelistyo cũng xác nhận đã tìm thấy phần đuôi phi cơ QZ8501.

 

Trả lời báo giới tại Jakarta ngày 7/1, ông Soelistyo nói: "Chúng tôi đã đã trục vớt thành công nhiều bộ phận của máy bay. Tôi đã nhận được nguồn tin xác nhận đã tìm thấy phần đuôi máy bay". 
 
Ông Soelistyo cũng cho biết, tính đến chiều nay 7/1 đội tìm kiếm đã trục vớt được 41 nạn nhân trên chuyến bay xấu số AirAsia.

Trước đó, tờ Guardian ngày 5/1 đã dẫn lời thuyền trưởng tàu tuần tra Indonesia Yayan Sofyan nói rằng: “Chúng tôi đã phát hiện vật có “khả năng rất cao” là đuôi của chiếc máy bay”.
 

Trong một diễn biến khác, các chuyên viên điều tra cho biết dựa trên phân tích sự hư hại của những mảnh vỡ đã được trục vớt, có thể kết luận chiếc QZ8501 đang nghiêng sang trái khi tiếp xúc với mặt nước biển.

 

Hiện cuộc tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501 chở theo 162 hành khách rơi vào ngày 28/12 tại biển Java vẫn đang được tiến hành với sự trợ giúp từ nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ và Nga.

Một số hình ảnh phần đuôi chiếc máy bay QZ8501. (Ảnh: CNA)

 

Phạm Thoa

 

Phạm Thoa

 

Phạm Thoa

 

Phạm Thoa

Theo CNA
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *