Quốc tế 04/08/2017 11:50

Tiền mặt của Venezuela không đáng giá bằng tiền ảo trong một trò chơi điện tử

Theo Fortune, hiện nay, đồng tiền thật của Venezuela là đồng bolivar còn ít có giá trị hơn đồng vàng ảo ở Azeroth, bối cảnh thần thoại của trò chơi điện tử trực tuyến World of Warcraft.

Đồng bolivar càng mất giá khi lạm phát nước này ngày càng cao. (Nguồn: WorldPress.com)
Đồng bolivar càng mất giá khi lạm phát nước này ngày càng cao. (Nguồn: WorldPress.com)

Ít nhất, đó là giá trị của đồng bolivar trong những giao dịch đổi tiền ở chợ đen, một trong những cách phổ biến nhất để đổi tiền mặt của người dân nước này.

Kaleb, một công dân Venezuela nói rằng, giá trị của đồng bolivar ở chợ đen (có sự khác biệt so với tỷ giá hối đoái chính thức của chính phủ) đã giảm xuống dưới mức giá của vàng ảo trong trò chơi điện tử trực tuyến World of Warcraft.

Và mọi thứ vẫn không được cải thiện kể từ đó khi tỷ giá của đồng bolivar ngoài thị trường chợ đen đã giảm xuống còn 12.197 bolivar/USD.

So sánh với giá của WoW token (một dạng tiền ảo trong trò chơi điện tử được mua bằng vàng ảo và có thể đổi được thành tiền thật) cho thấy, mỗi token có thể bán với giá 20 USD hoặc được bán thành vàng ảo trong trò chơi với giá thay đổi liên tục.

Mới đây, một báo cáo cho biết, giá vàng ảo này hiện tại ở mức 129.631 vàng/token, tức khoảng 6.482 đồng vàng ảo/USD.

Điều đó chứng tỏ, đồng vàng ảo World of Warcraft còn có giá trị gấp đôi so với đồng bolivar.

Trong khi đó, tỷ giá hối đoái chính thức của chính phủ Venezuela ấn định ở mức khoảng 10 bolivar đổi 1 USD.

Giá trị của đồng bolivar đã giảm trong bối cảnh lạm phát tăng vọt tại Venezuela. Tháng 11 năm ngoái, đồng tiền này đã mất 60% giá trị so với đồng USD chỉ trong một tháng, Fortune cho biết.

Hồng Vân
Theo Fortune

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *