Quốc tế 01/02/2015 15:37

Thưởng Tết: Dùng vợt vơ tiền, bốc tiền thoải mái

Nhân viên dùng "vợt" để vơ tiền từ hộp kính, sếp rửa chân cho nhân viên, tự tay bốc số tiền thưởng...là cách thưởng Tết của nhiều công ty TQ.

Nhân viên dùng vợt vơ tiền

 

Một công ty tại TQ đã cho lắp đặt một chiếc hộp bằng kính trong suốt, bên trong cho hai cô gái xinh đẹp tung vài triệu nhân dân tệ (khoảng trên dưới 10 tỷ đồng) và tiếp tục thổi tung tiền bằng quạt gió.

 

Những nhân viên may mắn được bước vào chiếc hộp kính chứa đầy tiền sẽ được thưởng đúng số tiền mà người đó "vợt" được trong một khoảng thời gian nhất định.

 

Nhân viên dùng vợt để vơ tiền

Nhân viên dùng vợt để vơ tiền

 

Hình thức thưởng Tết này đã khiến cho tất cả nhân viên vô cùng hào hứng thử vận may của mình. Có những người bất ngờ phát tài khi nhanh tay "vợt" được một số tiền không hề nhỏ.

 

Sự kiện này đã khiến dư luận Trung Quốc một lần nữa xôn xao vì độ chịu chơi của các ông chủ công ty, doanh nghiệp ăn nên làm ra.

 

Thưởng Tết bằng cách "vơ tiền" trong thùng

 

Trước đó, một công ty chuyên sản xuất mặt nạ có trụ sở tại tỉnh thành phố Ôn Châu (Chiết Giang, Trung Quốc, trong buổi tổng kết cuối năm, để thưởng tiền cho những nhân viên xuất sắc trong công ty, ông chủ này đã dùng 800.000 nhân dân tệ (khoảng gần 3 tỷ đồng) làm tiền thưởng cho các nhân viên xuất sắc của công ty.

 

Số tiền này được đựng trong một chiếc thùng, sau đó các nhân viên này được quyền dùng tay vơ tiền trong thùng. Số tiền mà họ vơ được sẽ chính là tiền thưởng của họ trong tết đó.

 

Sếp cho nhân viên bốc tiền trong thùng thoải mái

Sếp cho nhân viên bốc tiền trong thùng thoải mái

 

Được biết, với hình thức thưởng đặc biệt này đã khiến các nhân viên khá thích thú.

 

Trong số những nhân viên này thì người "vơ" nhiều nhất đã ''vơ'' được gần 2 vạn Nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng).

 

Sếp rửa chân cho nhân viên

 

Trong khi, một công ty thương mại điện tử ở Trung Quốc năm nay không chỉ thưởng Tết cho nhân viên bằng một số tiền khủng mà các sếp sẵn sàng rửa chân cho nhân viên như một cách để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với họ.

 

Đó là 3 nhân viên xuất sắc nhất trong năm và đã có rất nhiều đóng góp lớn cho công ty.

 

Sếp rửa chân cho nhân viên

Sếp rửa chân cho nhân viên

 

Họ được mời ngồi lên ghế cao, các sếp quỳ gối ở dưới và rửa chân, massage chân cho họ trước sự chứng kiến của tất cả những người khác trong công ty.

 

Thưởng hàng bao tải tiền cho nhân viên

 

Cũng không kém phần, một công ty về đất đai tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã trực tiếp thưởng tiền mặt cho nhân viên và số tiền "khủng" đến nỗi nhân viên phải cho tiền vào bao tải rồi vác về.

Những chồng tiền được xếp trên sân khấu, những người được thưởng sẽ được xướng tên lên để nhận tiền.

 

Được biết, số tiền mỗi nhân viên của công ty này nhận được sẽ gấp vài lần mức lương cả năm của người phương Tây.

 

Thưởng Tết cho nhân viên 4 xe BMW

 

Cũng không kém độ chịu chơi, cảm thấy chỉ thưởng tiền không đủ, Niu - một nữ giám đốc năm nay mới 21 tuổi ở Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc đã hào phòng tặng 4 chiếc xe ô tô hãng BMW cho 4 nhân viên có thành tích cao nhất của công ty như một phần thưởng cuối năm.

 

Niu Mudong, mới 21 tuổi nhưng đã thành lập một thương hiệu bán hàng về các sản phẩm chăm sóc da, giảm cân và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác trong khi cô đang học tại một trường đại học ở Mỹ.

 

Theo Niu, doanh thu bán hàng hàng tháng của cô đã lên đến khoảng 20 triệu nhân dân tệ/tháng (khoảng 70 tỷ đồng), mặc dù công ty cô mới chỉ thành lập trong hai năm.

 

Những cô gái nhận được phần thưởng đều còn rất trẻ.

Những cô gái nhận được phần thưởng đều còn rất trẻ.

 

Doanh nghiệp của Niu đã thu hút được nhiều sinh viên đại học đang cố gắng tìm kiếm kinh nghiệm kinh doanh, đồng thời kiếm được một số tiền để chi trả học phí cũng như các sở thích của họ.

 

"Bốn nữ nhân viên xuất sắc đều đang là sinh viên đại học. Cô gái lớn nhất mới 22 tuổi và người trẻ nhất là 19 tuổi thế nhưng doanh thu bán hàng hàng năm của những cô gái này đạt hơn mười triệu nhân dân tệ" (khoảng 35 tỷ đồng) -  Niu nói.

 

"Họ thực sự rất phi thường. Chúng tôi đã đạt doanh thu 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 700 tỷ đồng) trong năm nay", cô nói thêm. Chính vì vậy, cô quyết định tặng cho mỗi nhân viên một chiếc xe BMW.

 

Theo Tuệ Linh (Tổng hợp)

Đất Việt

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *