Quốc tế 07/12/2013 21:09

Thủ lĩnh biểu tình Thái Lan kêu gọi “trận chiến cuối cùng” vào thứ hai

FICA - Lãnh đạo các cuộc biểu tình chống chính phủ, cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban, tối qua 6/12 đã tuyên bố người biểu tình sẽ “giáng đòn cuối cùng” vào ngày thứ hai tới, nhằm phong tỏa quyền lực của chính phủ Yingluck Shinawatra.

Ngày thứ hai tới sẽ là ngày "sống hoặc chết" của người biểu tình Thái Lan.

Ông Suthep đưa ra tuyên bố trên tại khu nhà chính phủ nhưng giờ đây đã biến thành địa điểm biểu tình chính. Ông cho hay không thể kéo dài thêm các cuộc biểu tình hiện nay và sẽ làm rõ mọi chuyến “thắng thua” vào thứ hai tới.

“Sẽ là trận chiến cuối cùng. Sẽ là sống hay chết với chúng ta. Nếu chúng ta thua, tôi sẽ từ bỏ và đầu hàng cảnh sát”, ông nói với người biểu tình.

Ông kêu gọi mọi người Thái xuống đường vào ngày thứ hai tới và lấy giờ 9h39 là “giờ vàng” để lật đổ chính phủ của Thủ tướng Yingluck.

Tư lệnh quân đội Thái Lan Prayuth Chan-ocha một lần nữa kêu gọi chính phủ và thủ lĩnh biểu tình ngồi vào bàn đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị. Chủ nhật tuần trước, 1/12, ông Prayuth cũng dàn xếp cuộc gặp bí mật giữa Thủ tướng Yingluck Shinawatra và thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban nhưng cuộc đàm phán không đi đến kết quả nào.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Thủ tướng Yingluck tuyên bố sẽ không đàm phán với phe biểu tình và sẽ không từ chức.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã hủy chuyến thăm Liên bang Nga, được lên kế hoạch vào ngày 8 đến 9/12, để giám sát chặt chẽ các sự kiện trong nước.

Vũ Quý

Theo Bangkok Post

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *