Quốc tế 09/01/2014 11:01

“Đại gia” bất động sản Trung Quốc đầu tư 2 tỷ USD vào London

FICA - Ngoài khoản đầu tư 2 tỷ USD, Greenland- tập đoàn bất động sản lớn thứ 3 ở Trung Quốc dự định tiếp tục đầu tư thêm gần 1 tỷ USD tại London.

Ngày 8/1/2014, tập đoàn Greenland đã mua lại khu Ram Brewery ở phía tây nam London. Khu đất này đã được phê duyệt để xây dựng chuỗi các căn hộ, nhà hàng và trung tâm mua sắm với kinh phí đầu tư 1,2 tỷ Bảng Anh (2 tỷ USD)

Phát biểu tại lễ ký kết ngày 8/1/2014, ông Edward Lister, phó thị trưởng thành phố London cho biết: "Đối với chúng tôi, nguồn đầu tư từ Trung Quốc rất quan trọng". Ông cho biết, ông đã nhiều lần tới thăm Trung Quốc trong năm vừa qua với mục đích khuyến khích các công ty đầu tư vào thành phố.

Greenland cũng cho biết, tập đoàn dự định đầu tư 600 triệu Bảng Anh (984 triệu USD) xây chung cư tại khu tài chính Canary Wharf. Thương vụ dự kiến hoàn tất vào cuối tháng 1 này.

Greenland là một trong những công ty bất động sản lớn ở Trung Quốc liên tục đầu tư vào các khu mua sắm ở nước ngoài trong năm qua. Họ đã mua lại các dự án bất động sản lớn ở các thành phố như New York, Los Angeles và Sydney.

Không chỉ các công ty ở Trung Quốc đang đổ tiền đầu tư ra nước ngoài, các tập đoàn ở Ấn Độ cũng đang thực hiện những vụ đầu tư lớn. Tập đoàn Lodha Group của Ấn Độ cũng đã mua một tòa nhà của Canada vào tháng 11 để xây dựng khu căn hộ cao cấp.

Nguyễn Dung
Theo WSJ

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *