Quốc tế 30/10/2017 07:29

Thành triệu phú bất đắc dĩ khi ngân hàng chuyển nhầm 24,5 triệu USD vào tài khoản

Một luật sư đã trở thành triệu phú chỉ trong một đêm sau khi ngân hàng chuyển nhầm vào tài khoản của cô này số tiền tới 24,5 triệu USD (tương đương gần 557 tỷ đồng).


Clare Wainwright, một luật sư 26 tuổi đã trở thành triệu phú bất đắc dĩ khi ngân hàng chuyển nhầm 24,5 triệu USD vào tài khoản của cô. (Nguồn: 9News)

Clare Wainwright, một luật sư 26 tuổi đã trở thành triệu phú bất đắc dĩ khi ngân hàng chuyển nhầm 24,5 triệu USD vào tài khoản của cô. (Nguồn: 9News)

Đó là những gì đã xảy ra với Clare Wainwright, một luật sư sống tại Sydney. Khi cô thức dậy vào buổi sáng, kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng và phát hiện ra rằng có hơn 24,5 triệu USD đã được gửi vào tài khoản của mình.

Theo một tờ báo của Anh, hầu hết mọi người đều sẽ rất vui khi đột nhiên có một số tiền lớn như vậy, nhưng khi không có lý do và lời giải thích nào cho việc này thì tất nhiên sẽ có điều gì đó không đúng ở đây.

Trước đó, Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) đã gửi một thông báo cho Clare rằng họ sẽ thanh toán tự động khoản vay của cô, nhưng ngân hàng này lại đột ngột tự trừ đi khoản nợ cho Clare và sau đó, gửi vào tài khoản của cô một khoản hơn 24,5 triệu USD. Tất nhiên, đây chỉ là một sai lầm, nhưng là một sai lầm nghiêm trọng.

“Khi NAB vô tình trả hết nợ của bạn, và cho bạn thêm 24,5 triệu USD, thì chắc chắn có một điều gì đó không đúng”, cô viết trên Facebook kèm với hình ảnh về tài khoản ngân hàng của cô.


Ngân hàng đã có sự sai lầm nghiêm trọng khi vừa trừ số nợ, vừa gửi nhầm 24,5 triệu USD vào tài khoản của Clare. (Nguồn: 9News)

Ngân hàng đã có sự sai lầm nghiêm trọng khi vừa trừ số nợ, vừa gửi nhầm 24,5 triệu USD vào tài khoản của Clare. (Nguồn: 9News)

Chia sẻ với Fairfax Media, Clare nói rằng cô không bao giờ có ý định tiêu số tiền này. “Tôi là một luật sư, đó là lý do tại sao tôi không tiêu số tiền này. Bởi tôi nghĩ rằng, điều đó chẳng có gì tốt đẹp cả mà sẽ chỉ là ngu ngốc thôi”, cô nói.

Theo đó, Clare cho biết điều đầu tiên cô làm khi giải quyết chuyện này là gọi cho người môi giới cho vay và giải thích tình hình.

Sau đó, người môi giới này đã liên lạc thẳng với ngân hàng và họ nói rằng sẽ giải quyết chuyện này trong 3 ngày, cô nói và chia sẻ thêm rằng: “Tôi vẫn chưa nghe bất kì tin tức gì từ NAB về vụ việc hy hữu này, tôi đã nghĩ có lẽ họ sẽ liên lạc với tôi và nói họ đã có sự nhầm lẫn”.

Clare đã đùa rằng số tiền gửi nhầm đó là phần thưởng cho sự lương thiện của cô. Cô hy vọng họ sẽ để cô ấy kiếm lời trước khi lấy lại nó, nhưng khoản tiền khổng lồ này đã biến mất trong tài khoản của cô ấy vào đầu giờ sáng 27/10.

Nhưng nếu có thể tiêu số tiền này, “tôi sẽ trả hết số tiền đã vay và mua một ngôi nhà khác, hoặc một hòn đảo”, cô nói.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *