Quốc tế 05/10/2014 06:56

Thái Lan bơm 324,5 tỷ baht thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Khoản ngân sách trị giá 324,5 tỷ baht đã được Nội các Thái Lan thông qua nhằm mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những tháng cuối năm 2014.

Thái Lan bơm 324,5 tỷ baht thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Chính phủ Thái Lan sẽ hỗ trợ một khoản tiền nhằm đảm bảo nông dân Thái Lan có thể trang trải cuộc sống. Ảnh: AFP

 

Trong số tiền trên, sẽ có khoảng 23 tỷ baht được chi cho việc sửa chữa trường lớp, đường sá và cơ quan văn phòng của chính phủ để tạo thêm công ăn việc làm cho xã hội. 40 tỷ baht được hỗ trợ cho nông dân trồng lúa nhằm giúp họ tăng thu nhập (tiền sẽ được chuyển tới nông dân vào ngày 20/10), ông Pridiyathorn Devakula - Phó Thủ tướng Thái Lan cho biết.

Bên cạnh đó, Nội các Thái Lan cũng sẽ đẩy nhanh việc thông qua 380 dự án với tổng trị giá 429,2 tỷ baht và tăng cường các hoạt động chi tiêu đầu tư trong năm tài chính 2014 và 2015.

Với hai biện pháp khẩn cấp kể trên, Chính phủ Thái Lan kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu quả lớn thúc đẩy tiêu dùng trong nước tăng lên. Ngân hàng trung ương Thái Lan dự báo với việc thức hiện hiệu quả các biện pháp trên, tăng trưởng kinh tế Thái Lan sẽ đạt mức 4,8% trong năm 2015.

Trước đó, tổ chức đánh giá tín nhiệm Fitch Ratings đã đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế của Thái Lan xuống còn 1,2% trong năm 2014, giảm một nửa so với trước đó và WB cũng có dự kiến giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này khi tình trạng đầu tư tư nhân, xuất khẩu và tiêu dùng đều giảm.

Theo Uyên Linh
Baodautu.vn
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *