Quốc tế 29/11/2013 15:20

Thái Lan: Hàng ngàn người biểu tình xông vào trụ sở quân đội

FICA - Hàng ngàn người biểu tình hôm nay đã xông vào trụ sở quân đội ở Bangkok, kêu gọi quân đội ủng hộ họ trong cuộc chiến hạ bệ chính phủ của Thủ tướng Yingluck.



“Những người biểu tình đã phá cổng để xông vào trụ sở quân đội”, một phát ngôn viên quân đội cho biết. Ông cũng cho biết thêm người đứng đầu quân đội không có ở văn phòng.

Người biểu tình đã vẫy cờ, tụ tập ở trên bãi cỏ bên trong khuôn viên trụ sở tại quận lịch sử của Bangkok và tránh nắng dưới các tán ô. “Chúng tôi muốn biết liệu quân đội đứng bên người dân hay một kẻ độc tài”, một lãnh đạo biểu tình , Amorn Amornrattananont, cho hay.

Những người biểu tình, là những người trung thành với hoàng gia, người miền nam và tầng lớp trung lưu thành thị, với số lượng lên tới hàng chục ngàn người. Họ tập hợp lực lượng nhằm hạ bệ chính phủ của Thủ tướng Yingluck, em gái của Thủ tướng bị lật đổ vào năm 2006 Thaksin Shinawatra.

Người biểu tình yêu cầu chấm dứt “chế độ Thaksin” và muốn thay chính phủ bằng một “hội đồng nhân dân”.

Những người biểu tình này vài ngày trước đã chiếm các trụ sở của các bộ quan trọng tại Bangkok. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi diễn ra cuộc biểu tình chống lại chính phủ tiền nhiệm 3 năm trước, với quân đội mở đợt truy quét nhằm vào họ, làm 90 dân thường thiệt mạng.


Vũ Quý
Theo AFP

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *