Quốc tế 28/05/2014 13:47

Tàu quân sự Nhật chở quân nhân Mỹ, Úc tới Biển Đông diễn tập

FICA - Bộ quốc phòng Nhật sẽ điều tàu vận tải Kunisaki của lực lượng phòng vệ hàng hải (MSDF) chở các quân nhân Mỹ, Úc để tham gia một cuộc diễn tập đối phó thảm họa quốc tế, sẽ diễn ra trên Biển Đông vào tháng 6 tới.

Tàu vận tải Kunisaki của Nhật.
Tàu vận tải Kunisaki của Nhật.
 
Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật đưa tin, tàu Kunisaki sẽ chở khoảng 140 quân nhân Mỹ và Úc tới tham gia cuộc diễn tập tìm kiếm và cứu hộ mang tên “Đối tác Thái Bình Dương” sẽ được tổ chức tại Việt Nam, Campuchia và Philippines.
 

Đây là lần đầu tiên tàu vận tải của MSDF tham gia vào một sứ mệnh như vậy và chở trên 100 quân nhân Mỹ và Úc.

 

“Đây không phải là một cuộc tập trận quân sự mà là một cuộc diễn tập về hỗ trợ nhân đạo”, một quan chức cấp cao của Bộ quốc phòng Nhật cho biết.

 

Tuy nhiên, cuộc diễn tập sẽ chứng tỏ tinh thần đoàn kết của Nhật, Mỹ và Úc tại Đông Nam Á trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường các sức mạnh hải quân trong khu vực.

 

Cuộc tập trận mang tên “Đối tác Thái Bình Dương” bắt đầu được tổ chức vào năm 2007 theo đề xuất của hải quân Mỹ, và lực lượng phòng vệ Nhật Bản tham gia hàng năm.

 

Tàu vận tải Kunisaki dự kiến sẽ rời căn cứ hải quân Yokosuka của Mỹ tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản vào ngày mai 29/5 cùng các quân nhân Mỹ và Úc trên tàu. Con tàu dự kiến sẽ tới Việt Nam vào ngày 6/6.

 

Kunisaki sau đó sẽ tới Campuchia và Philippines để diễn tập hỗ trợ y tế trong trường hợp xảy ra một thảm họa lớn. Cuộc diễn tập sẽ kéo dài tới ngày 15/6.

 

An Bình
Theo Yomiuri Shimbun

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *