Quốc tế 08/05/2015 16:10

Tăng trưởng kinh tế Châu Á dẫn dắt thế giới

FICA - Với mức tăng trưởng 5,6%, Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định, sự tăng trưởng của các nền kinh tế Châu Á sẽ dẫn dắt tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2015.

Theo IMF, sự phục hồi kinh tế của Nhật Bản, Ấn Độ trong thời gian vừa qua đã giúp bù đắp cho việc kinh tế Trung Quốc sụt giảm.

 

Tăng trưởng chậm của Nhật Bản nhưng cũng góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Châu Á

 

Cùng sự tăng trưởng chung, theo IMF, tăng trưởng kinh tế ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong năm 2015 sẽ không đồng đều, trong đó Myanmar ở mức 8,3%, Ấn Độ 7,5%, Trung Quốc 6,8% và Nhật Bản (1%).

 

IMF cũng đưa ra dự báo, Kinh tế Nhật Bản năm 2015 sẽ chỉ tăng trưởng ở mức khiêm tốn năm 2015. Sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này đã có dấu hiệu phục hồi nhưng còn chậm. Còn kinh tế Trung Quốc vẫn tăng trưởng chậm lại.

 

Giá dầu giảm cũng thúc  đẩy tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu, trong đó có các nước đang phát triển ở Châu Á Thái Bình Dương như Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan lại được hưởng lợi từ chi phí thấp.

 

Trong năm 2013, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã giảm từ kỳ vọng 5,9% xuống 5,5% trong năm 2014. Đồng thời, IMF cũng dự báo kinh tế khu vực này trong năm 2016 sẽ tăng trưởng đạt khoảng 5,5%.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *