Quốc tế 01/05/2015 09:10

Tăng trưởng chậm, thị trường Trung Quốc vẫn hấp dẫn Wal-Mart

Tập đoàn bán lẻ số một tại Mỹ- Wal-Mart Stores Inc sẽ tiếp tục đầu tư để mở thêm hơn 100 siêu thị mới nữa ở Trung Quốc để lôi kéo khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt đối với lĩnh vực bán lẻ ở quốc gia này.

Tăng trưởng chậm, thị trường Trung Quốc vẫn hấp dẫn Wal-Mart

Theo đó, nhà bán lẻ có trụ sở tại Bentonville, bang Arkansas có kế hoạch mở thêm 115 siêu thị mới trên toàn Trung Quốc vào năm 2017, và có thể sẽ tạo thêm được 30.000 việc làm.

Wal-Mart hiện đang có 400 siêu thị tại Trung Quốc và từng tuyên bố họ đang hướng đến mục tiêu 480 siêu thị tại quốc gia châu Á vào 2016.


Wal-Mart cũng sẽ đầu tư 370 triệu nhân dân tệ (59,6 triệu USD) để sửa sang lại các siêu thị trong năm nay, đồng thời sẽ ra mắt một ứng dụng di động trong tương lai gần để giúp kết nối các siêu thị với trang thương mại điện tử Yihaodian của hãng, cho phép khách hàng đặt mua hàng trực tuyến và chỉ cần đến siêu thị để lấy hàng về.

Kế hoạch mở thêm các chuỗi siêu thị bán lẻ ở Trung Quốc nhằm mục đích mở rộng quy mô ở một trong những thị trường có mức tăng trưởng trọng yếu, và cũng để tuyên chiến với các đối thủ cạnh tranh hữu hình và trực tuyến ở quốc gia tỉ dân.

Wal-Mart đang đối mặt với môi trường bán lẻ khó khăn ở Trung Quốc, nơi mà doanh thu suy giảm với hầu hết các nhà bán lẻ bởi nhiều lý do, từ tăng trưởng kinh tế chững lại lẫn sự thay đổi xu hướng mua hàng sang trực tuyến.

Hồi tháng 2, Wal-Mart báo cáo kết quả doanh thu ròng trong quý Tư năm 2014 tại Trung Quốc giảm 0,7%, và doanh số bán hàng tại các siêu thị cũng giảm 2,3%.

Các nhà điều hành của Wal-Mart cũng cho biết việc chính phủ Trung Quốc mạnh tay thanh trừng tham nhũng trong nội bộ chính phủ và các công ty nhà nước đã tác động không nhỏ đến doanh thu. Cụ thể là làm giảm doanh số bán phiếu quà tặng mà các doanh nghiệp nhà nước trước đây thường mua để thưởng cho nhân viên, chẳng hạn như phiếu mua rượu và các món quà gắn liền với truyền thống Trung Quốc

Theo Vũ Kiều

DNSG / Wall Street Journal/Petronews

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *