Quốc tế 27/04/2018 08:24

Tài xế taxi “ém” gần 240 triệu đồng tiền giả để trả lại khách

Cảnh sát Hong Kong đã thu giữ 172 tờ tiền giả trị giá lên đến 10.500 USD (tương đương gần 240 triệu đồng) từ một tài xế taxi bị nghi ngờ có hành vi lừa đảo bằng cách sử dụng tiền giả để trả tiền thừa cho khách.

Ở góc phải của mỗi tờ tiền giả đều có dòng chữ “tiền giấy thực hành, bản mẫu, cấm lưu thông” được in bằng màu cam. (Nguồn: Handout)
Ở góc phải của mỗi tờ tiền giả đều có dòng chữ “tiền giấy thực hành, bản mẫu, cấm lưu thông” được in bằng màu cam. (Nguồn: Handout)

Theo một số tờ báo địa phương, mỗi tờ tiền giấy giả này trông rất giống thật nhưng được đánh dấu bằng chữ “thực hành” để nhận biết rằng chúng chỉ là công cụ giúp nhân viên ngân hàng hoặc thành viên trong các tổ chức tài chính học việc.

Tuy nhiên, các loại tiền giả này lại được bán sẵn trên các kênh mua sắm trực tuyến từ hồi tháng trước. Điều này đã khiến cảnh sát đưa ra cảnh báo chung cho người dân.

Theo đó, vào tối hôm 25/4 vừa qua, các cảnh sát của tổ tội phạm thương mại đã tiến hành điều tra trên đường Chung Yan, Tung Chung, Hong Kong sau khi nhận được trình báo từ 3 hành khách nói rằng họ bị lừa khi tài xế taxi trả lại bằng tiền giả vào đầu tháng này.

Theo đó, 2 người đàn ông Trung Quốc và một người phụ nữ nước ngoài đã bị lừa tổng cộng 1.700 đô la Hong Kong (khoảng gần 5 triệu đồng).

Các loại tiền giả được rao bán công khai trên các trang mua sắm trực tuyến. (Nguồn: SCMP)
Các loại tiền giả được rao bán công khai trên các trang mua sắm trực tuyến. (Nguồn: SCMP)

Ngay trong tối hôm đó, một tài xế taxi, 38 tuổi, đã bị bắt và cảnh sát đã thu giữ 12 tờ 500 đô la Hong Kong, 7 tờ 100 đô la Hong Kong và 3 thẻ tín dụng bị đánh cắp trong ba lô được cất trong xe.

Sau đó, tài xế taxi họ Shum này đã được áp giải trở lại nhà của hắn ở Yat Tung Estate, nơi các cảnh sát phát hiện thêm 153 tờ tiền giả mệnh giá 500 đô la Hong Kong tại đây.

“Vì nạn lừa đảo bằng tiền giả đang khá nóng nên chúng tôi không loại trừ khả năng nghi phạm có thể liên quan đến những trò gian lận tương tự khác”, Thanh tra Chong Tsz-sing, Cục Tội phạm thương mại cho biết.

Chia sẻ với báo chí, ông cho biết thêm rằng, tài xế taxi này đã sử dụng cùng một chiến thuật là đặt một tờ 500 đô la Hong Kong giả kẹp trong số tiền trả lại mỗi khi khách hàng dùng tờ 1.000 đô la Hong Kong để trả cho anh.

Tờ South China Morning Post cho biết, Shum đã bị bắt vì sử dụng và sở hữu tiền giả, thêm vào đó là tội trộm cắp. Theo đó, anh này đã bị giam giữ để điều tra.

Hồng Vân (Tổng hợp)

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *