Quốc tế 21/05/2018 09:27

Siêu thị Nhật bán gián làm thú cưng, 100.000 đồng/hộp

Một siêu thị tại Kyoto, Nhật Bản đã bán gián làm thú cưng với giá 500 Yên/hộp (tương đương hơn 100.000 đồng/hộp).


Những hộp gián được bày bán trong một siêu thị tại Nhật Bản với giá 500 Yên.

Những hộp gián được bày bán trong một siêu thị tại Nhật Bản với giá 500 Yên.

Mới đây, chị Thùy Dung (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ về chuyện một siêu thị tại Nhật Bản bán gián làm thú cưng trên một trang mạng xã hội.

Theo đó, mỗi hộp gián bán tại đây có khoảng 15-20 con gián, kèm theo thức ăn bên trong và được bán với giá 500 Yên/hộp.

Ngay lập tức, câu chuyện lạ lùng và có vẻ ngược đời so với ở Việt Nam này đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau.

Bởi lẽ, ở nước ta, gián là một loài động vật bị nhiều người ghét, thậm chí kinh sợ khi chúng có hình thù xấu xí, mùi hôi, khả năng sinh sản nhanh và mang theo nhiều mầm bệnh.

Thế nhưng, tại một quầy bán thú cưng trong một siêu thị tại Kyoto, Nhật Bản, loài gián lại được bán để làm thú cưng.

Tại Việt Nam, loài gián đất hiện được bán với giá 50.000 - 60.000 đồng/con cỡ trung.
Tại Việt Nam, loài gián đất hiện được bán với giá 50.000 - 60.000 đồng/con cỡ trung.

Bình luận về điều này, bạn Hoàng Mai, Nhật Long (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Thực ra, cứ nhìn thấy gián ở đâu là chúng mình giết ngay, không ngờ ở Nhật họ còn bán để nuôi làm thú cưng. Có khi nên bắt gián ở Việt Nam sang Nhật bán để làm giàu cũng nên!”.

Tuy nhiên, nhìn kỹ về hình dáng loại gián được bày bán trong siêu thị tại Nhật Bản, bạn Minh Hoàng (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết, đây không phải loại gián chúng ta thường thấy mà là gián Dubia.

Đồng tình với đó, anh Viết Long (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Đây thực ra không phải loại gián mình hay gặp trong nhà mà là gián đất, hay có tên khác là gián Dubia. Ở Việt Nam, một con gián loại này cỡ trung có giá khoảng 50.000 – 60.000 đồng”.

Bên cạnh đó, chị Chi Mai (Quận 5, TP.HCM) cho hay: “Loại gián này ở Việt Nam hay được nuôi để làm thức ăn cho thú cưng, chứ còn nuôi loại này để làm thú cưng thì tôi chưa nghe bao giờ”.

Bạn Vương Huy (Ba Đình, Hà Nội), một đầu mối chuyên bán loại gián đất này để làm thức ăn cho vật nuôi cũng chia sẻ: “Giá trị thành phần dinh dưỡng của một con gián Dubia rất cao khi chứa tới 28% protein. Loài gián này có nguồn gốc từ Nam Mỹ và phù hợp với môi trường sống nóng ẩm tại Việt Nam”.

Thêm nữa, Huy cho hay, đặc biệt gián dubia không hôi thối, không gây tiếng ồn, không bay, không trèo và chưa có tình trạng lây lan dịch bệnh xuất hiện ở loài gián này.

Các nước tiên tiến như Mỹ, Anh, Trung quốc cũng sử dụng loại gián đất này trong nhiều loại thức ăn cho vật nuôi như cá, chim, bò sát,...

Theo đó, anh Văn Quang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) và anh Thành Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, hai anh cũng hay mua loại gián đất này về để cải thiện bữa ăn cho đôi cá rồng hai anh nuôi.

Hồng Vân

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *