Quốc tế 14/09/2017 09:08

Sau khi ra mắt dòng iPhone mới, tài sản của Tim Cook là bao nhiêu?

Apple đang chuẩn bị tung ra thị trường dòng iPhone, Apple TV và Apple Watch mới, điều này có nghĩa là giá trị khối tài sản của Giám đốc điều hành Tim Cook sẽ trở thành tâm điểm chú ý khi ông là người được hưởng lợi khi giá cổ phiếu Apple tăng.


CEO Tim Cook giới thiệu về dòng iPhone X mới hôm 12/9 (giờ địa phương). (Nguồn: JOSH EDELSON, AFP/Getty Images)

CEO Tim Cook giới thiệu về dòng iPhone X mới hôm 12/9 (giờ địa phương). (Nguồn: JOSH EDELSON, AFP/Getty Images)

Theo Time, cổ phiếu của Apple đã dao động nhưng phần lớn là tăng trong ba tháng qua nhờ việc công bố chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm là iPhone X. Điều đó có nghĩa là Cook, với tư cách là cổ đông của Apple, sẽ hưởng lợi từ thành công của công ty. Nhưng giá trị tài sản ròng của Tim Cook là bao nhiêu?

Để tìm hiểu vấn đề này, tạp chí Time đã liên hệ với Dan Marcec, giám đốc tại Equilar, một công ty tập trung dữ liệu báo cáo về tài sản của các CEO.

Theo thống kê của Marcec, tổng số cổ phiếu Apple của Cook trị giá 621.973.055 USD. Nhưng đó không phải là nơi duy nhất Cook kiếm ra tiền. Ông cũng nằm trong ban giám đốc của Nike, điều này mang về cho ông thêm 3.399.662 USD cố phiếu của Nike.

Tóm lại, tổng tài sản ròng của ông lên ít nhất là 625.372.717 USD theo giá chốt phiên giao dịch ngày 6/9. Time nhận định, giá trị tài sản ròng của ông có thể cao hơn, dựa trên tài sản bổ sung trong danh mục đầu tư của ông, bất kỳ tài sản nào ông sở hữu và bất kỳ khoản tiền mặt nào ông có trong tay. Tuy nhiên, thông tin đó không được công khai, vì vậy con số 625 triệu USD là ước tính thấp nhất về tổng tài sản ròng của Tim Cook, theo Marcec.

Trước đó, vào năm 2015, Cook cho biết ông sẽ làm từ thiện tất cả khối tài sản của mình, giống như sự cam kết của nhiều nhà hảo tâm giàu có khác như tỷ phú Bill Gates và Warren Buffet cũng đã được thực hiện.

Hồng Vân (Theo: Time)

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *