Quốc tế 15/11/2017 11:58

Sắp bán đấu giá hai viên kim cương vàng lớn nhất thế giới

Hai trong số những viên kim cương màu vàng lớn thế giới sắp được bán đấu giá tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ vào hôm nay (15/11).

Trọng lượng của viên kim cương lớn hơn là 102,54 carat và viên nhỏ hơn là 82,47 carat. (Nguồn: CNBC)
Trọng lượng của viên kim cương lớn hơn là 102,54 carat và viên nhỏ hơn là 82,47 carat. (Nguồn: CNBC)

Theo đó, hai viên kim cương màu vàng có tên Donnersmarck Diamonds, tổng cộng hơn 185 carat và từng thuộc về tầng lớp quý tộc Pháp sắp được đấu giá.

Chúng nằm trong bộ sưu tập của bà La Paiva, một quý tộc và cũng là một trinh thám người Pháp hồi thế kỷ 19. Bà là người nổi tiếng với bộ sưu tập đồ trang sức lộng lẫy của mình, CNBC cho biết.

Cụ thể, ông Brett O'Connor của hãng đấu giá Sotheby's nói: “Hoàng tử Count Donald Hirskel von Donnersmarck đã mua những viên kim cương tuyệt vời này vào năm 1882 để tặng cho tình yêu của đời ông, công chúa La Paiva”.

Theo đó, với nguồn gốc hoàng gia, cộng với kích thước và màu sắc độc đáo, công ty đấu giá Sotheby’s dự đoán những viên kim cương vàng rực rỡ này sẽ có giá khoảng 9 – 14 triệu USD (tương đương hơn 318 tỷ đồng).

CNBC cho biết, hai viên kim cương màu vàng này là một trong số những viên đá lớn nhất và đắt nhất của công ty đấu giá lâu đời thứ 3 trên thế giới này, với trọng lượng của viên lớn hơn là 102,54 carat và viên nhỏ hơn là 82,47 carat.

“Hai viên kim cương này thực sự rất đẹp và cuốn hút. Câu chuyện tình yêu ẩn chứa trong chúng cũng rất độc đáo”, ông O'Connor nói.

Công ty đấu giá này cho biết thêm, hai viên kim cương này sẽ được giới thiệu cùng với những viên đá quý khác cũng có nguồn gốc lịch sử đáng chú ý tại phiên đấu giá Sotheby's Magnificent Jewels and Noble Jewels Geneva vào ngày hôm nay (15/11) tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ.

Hồng Vân
Theo CNBC

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *