Quốc tế 19/03/2014 17:07

Sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới mở cửa trở lại

FICA - Trong khi vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh tính pháp lý của tiền ảo Bitcoin, sàn giao dịch Bitcoin trực tuyến lớn nhất thế giới, Mt. Gox bất ngờ mở cửa trở lại sau khi xin bảo hộ phá sản cuối tháng trước.

Theo hãng tin Reuters, trang web của Mt. Gox cập nhật trở lại vào hôm qua 18/3 cho phép khách hàng đăng nhập, xác nhận, xem số dư tài khoản mà không cho phép thực hiện giao dịch hay rút Bitcoin từ tài khoản.


Thông tin trên trang chủ của Mt.Gox cũng lưu ý, dịch vụ này được mở lại chỉ nhằm phục vụ người dùng trong lúc chờ giải quyết đơn xin phá sản, và họ không chịu trách nhiệm cũng như không nợ người dùng số dư trong tài khoản. Hiện chưa rõ khi nào người dùng có thể sử dụng lại tài khoản Bitcoin để giao dịch trở lại.


Cách đây 3 tuần, trang web này đột nhiên biến mất. Tiếp đó, đến ngày 28/2, Mt. Gox đệ đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án ở Nhật Bản và cho biết đã bị tin tặc đánh cắp 850.000 Bitcoin giá trị khoảng 520 triệu USD, lượng tiền ảo bị đánh cắp, chiếm tới 7% lượng Bitcoin lưu hành trên toàn thế giới. Hiện Mt. Gox đang đối mặt với hàng trăm nghìn đơn kiện từ những người bị ảnh hưởng bởi tuyên bố phá sản của sàn giao dịch này với những cáo buộc về hành vi lừa gạt và bất hợp pháp.


Ra đời năm 2009, Bitcoin được sử dụng trong nhiều giao dịch mua bán hàng hóa và dịch vụ trên thế giới. Đồng tiền này không chịu bất kỳ sự kiểm soát của một ngân hàng trung ương nào mà qua ví điện tử hoặc một trang web, do đó các giao dịch Bitcoin không chịu bất cứ phí giao dịch trung gian nào. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt đến nay, giá trị của đồng tiền này thiếu tính ổn định.

 

Phương Linh
Theo Reuters, Telegraph

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *