Quốc tế 24/03/2014 13:57

Phát hiện 42 kg vàng tại nhà cựu Bộ trưởng năng lượng Ukraine

FICA - Cảnh sát Ukraine đã tịch thu 42 kg vàng và khoản tiền mặt 4,8 triệu USD trong cuộc lục sota căn hộ của cựu Bộ trưởng năng lượng Ukraine Eduard Stavytsky.

Cựu Bộ trưởng năng lượng Ukraine Eduard Stavytsky.

Cựu Bộ trưởng năng lượng Ukraine Eduard Stavytsky.

Bộ trưởng nội vụ Ukraine Arsen Avakov hôm 22/3 cho biết các cuộc lục soát đã được tiến hành liên quan tới một cuộc điều tra tham nhũng trong lĩnh vực năng lượng.

"Tôi rất ngạc nhiên khi nhận được một báo cáo về các cuộc lục soát vào sáng nay. Sao một người lại có thể che giấu một số tiền như vậy tại nhà làm tiền túi", ông Avko viết trên mạng xã hội Facebook.

Sự nghiệp của ông Stavytsky đã nở rộ dưới thời Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych. Ông Stavytsky được bổ nhiệm làm bộ trưởng năng lượng hồi tháng 12/2012. Báo chí Ukraine miêu tả ông Stavytsky là một thành viên trong nhóm thân cận của Yanukovych.

Trước đó, cảnh sát Ukraine hôm 21/3 cũng bắt giữ một quan chức năng lượng khác - giám đốc điều hành công ty năng lượng nhà nước Naftogaz, ông Yevhen Bakulin - trong khuôn khổ cuộc điều tra nhằm vào một vụ việc mà Ukraine nói là có thể gây thất thoát của nhà nước khoảng 4 tỷ USD.

Công ty Naftogaz chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối khí đốt của Nga tại Ukraine. Công ty này cũng độc quyền việc vận chuyển khí đốt từ tập đoàn Gazprom của Nga qua Ukraine tới châu Âu.

An Bình

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *