Quốc tế 04/01/2015 07:29

Phát hiện 4 mảnh vỡ của máy bay AirAsia

FICA - Tính đến tối 3/1, tổng cộng có 4 mảnh vỡ nghi của máy bay AirAsia mất tích đã được phát hiện, 30 thi thể được tìm thấy trong đó có 4 người được nhận dạng.

Với nhận định thời tiết thuận lợi trong ngày 4/1, đội tìm kiếm hy vọng sẽ đạt được bước tiến quan trọng.

Công tác tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích đang đạt những bước tiến quan trọng
Công tác tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích đang đạt những bước tiến quan trọng

 

Thông tin được lãnh đạo Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia xác nhận với các phóng viên trong một buổi họp báo. Theo đó, ngoài mảnh vỡ được một tàu hải quân Indonesia phát hiện bằng thiết bị sonar trong tối 2/1, đã có thêm 3 mảnh vỡ nữa được định vị trong ngày 3/1.

 

“Chúng tôi đã thấy 4 bộ phận lớn nữa của chiếc máy bay chúng tôi đang tìm kiếm”, ông Soelistyo nói.

 

Mảnh vỡ lớn nhất trong số này có chiều dài 18m, được định vị trong ngày thứ Bảy, ông Soelistyo cho biết thêm.

 

Các nỗ lực tìm kiếm đã gặp nhiều trở ngại trong ngày thứ Bảy, do sóng lớn. Tuy nhiên, tình hình có thể được cải thiện đáng kể trong ngày Chủ nhật, khi cơ quan khí tượng thủy văn dự báo có thủy chiều cao từ 1,5 - 2m, vị quan chức cho biết thêm.

 

Trong khi đó, liên quan tới việc chuyến bay của AirAsia bị mất tích vào ngày không được cấp phép bay, quyền tổng cục trưởng hàng không của Bộ giao thông Indonesia, ông Djoko Muratmodjo cho biết: “Chúng tôi sẽ điều tra toàn bộ lịch bay của AirAsia. Hy vọng chúng tôi có thể bắt đầu vào thứ Hai tới. Trọng tâm sẽ không phải vấn đề giấy phép, mà chỉ là lịch bay”.

 

“Không loại trừ khả năng AirAsia bị rút giấy phép tại Indonesia”, ông Muratmodjo cho biết thêm. “Giấy phép của AirAsia trên tuyến bay này đã bị đình chỉ do vi phạm trên lộ trình được cấp phép”.

 

Về phần mình hãng hàng không khẳng định sẽ hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra, và không có bình luận gì cho đến khi điều tra kết thúc.

 

Thanh Tùng
Theo Straits Times

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *