Quốc tế 02/09/2014 10:14

Ông Putin dự khởi công đường ống dẫn khí Nga-Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 1/9 đã tham dự lễ khởi công xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đầu tiên của nước này sang Châu Á

Tổng thống Nga Vladimir Putin khởi công xây dựng đường ống khí đốt Nga-Trung Quốc (Nguồn: RIA)

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 1/9 đã tham dự lễ khởi công xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đầu tiên của nước này sang châu Á mang tên "Sức mạnh của Siberia". 

 

Đường ống khí đốt trên sẽ cung cấp cho vùng Viễn Đông của Nga và xuất khẩu sang Trung Quốc. Theo RT, đường ống của hãng Gazprom sẽ cung cấp khoảng 4 ngàn tỷ mét khối khí đốt cho Trung Quốc trong vòng 30 năm.

 

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Tổng thống Putin cho biết: "Đường ống này sẽ không chỉ tăng cường xuất khẩu và mở rộng địa lý hàng xuất khẩu của chúng ta về nhiên liệu năng lượng, mà còn là một bước tiến quan trọng trong quá trình khí hóa đất nước, đặc biệt là đối với khu vực phía Đông Nga".

 

Ông Putin nhấn mạnh rằng đường ống dẫn khí "Sức mạnh của Siberia" sẽ tăng cường an ninh năng lượng của Liên bang Nga và đảm bảo thực hiện nghĩa vụ xuất khẩu, đồng thời lưu ý rằng đây là "dự án lớn nhất thế giới"./.

TTXVN

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *