Quốc tế 25/12/2013 13:54

Ông Kim Jong-un kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu

FICA - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hối thúc quân đội tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và cảnh báo rằng chiến tranh có thể nổ ra "mà không có bất kỳ cảnh báo trước nào", truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay 25/12 đưa tin.

Ông Kim Jong-un trong một chuyến thị sát.
Ông Kim Jong-un trong một chuyến thị sát.
 
Lời kêu gọi trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau vụ xử tử người chú dượng kiêm cựu cố vấn của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, ông Jang Song-thaek, trong một cuộc thanh lọc công khai bất thường.
 
Ông Kim Jong-un đã tới thăm Bộ chỉ huy Đơn vị phối hợp 526 vào đêm Giáng Sinh 24/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin.
 
"Ông Kim Jong-un đã yêu cầu đơn vị tăng cường tối đa khả năng sẵn sàng chiến đấu và luôn phải ghi nhớ rằng một cuộc chiến tranh có thể nổ ra mà không có bất kỳ cảnh báo trước nào", KCNA cho biết.
 
Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Đơn vị 526 đóng tại thành phố cảng Nampo ở phía tây Triều Tiên.
 
Chuyến thị sát trên diễn ra trong bối cảnh các lo ngại đang gia tăng về sự ổn định tại Triều Tiên sau vụ tử hình ông Jang Song-thaek, một quan chức cấp cao, người cũng chú dượng kiêm cựu cố vấn chính trị cho nhà lãnh đạo trẻ tuổi.
 
Seoul và Washington đã cảnh báo về các hành động khiêu khích tiềm tàng từ Bình Nhưỡng sau vụ xử tử gây sốc.
 
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye ngày 24/12 cũng đã kêu gọi tăng cường an ninh khi tới thăm một đơn vị canh gác tiền tiêu, miêu tả tình hình ở biên giới là "đáng lo ngại".
 
"Chúng ta nên đáp trả nghiêm khắc và không thương tiếc đối với bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên", bà Park nói.
 
An Bình
Theo AFP
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *