Quốc tế 21/03/2018 11:07

Ông chủ Facebook mất 9 tỷ USD trong 2 ngày

Tỷ phú Mark Zuckerberg, người sở hữu khoảng 400 triệu cổ phiếu của Facebook, vừa "đánh mất" 9 tỷ USD trong 2 ngày vừa qua khi giá cổ phiếu của hãng này giảm mạnh. Theo đó, tổng giá trị tài sản của ông hiện xuống còn khoảng 66 tỷ USD từ mức 75 tỷ USD trước đó, theo Chỉ số Forbes của Bloomberg và Forbes.

Tỷ phú Mark Zuckerberg mất 9 tỷ USD (tương đương gần 205 nghìn tỷ đồng) trong vòng 48 giờ qua. (Nguồn: CNBC)
Tỷ phú Mark Zuckerberg mất 9 tỷ USD (tương đương gần 205 nghìn tỷ đồng) trong vòng 48 giờ qua. (Nguồn: CNBC)

Theo đó, tuần trước, CEO Facebook là người giàu thứ 4 trên thế giới nhưng bây giờ, tỷ phú Zuckerberg chỉ xếp thứ 6 hoặc thứ 7.

Tất nhiên, việc mất 9 tỷ USD chỉ trong vòng 48 giờ ít nhất sẽ khiến Zuckerberg lo lắng, nhất là trong khi Facebook bị tấn công vì việc chia sẻ dữ liệu người dùng không đúng chỗ.

Tuy nhiên, sự mất mát này cho thấy rằng vụ bê bối đã khiến Facebook và người sáng lập ra nó mất mát quá nhiều. Đó là chưa đề cập đến việc hao hụt tài sản của hàng triệu cổ đông khác.

Trước đó, Zuckerberg đã bán được khoảng 5 triệu cổ phiếu trong năm nay trước khi giá cổ phiếu sụt giảm.

Theo CNBC, việc bán ra này là một phần của kế hoạch đã được thông báo của Mark để thúc đẩy việc làm từ thiện.

Mùa thu năm ngoái, CEO Facebook đã lên kế hoạch bán 35 - 75 triệu cổ phiếu trong 18 tháng tiếp theo. Theo ước tính, 75 triệu cổ phiếu Facebook này hiện nay trị giá gần 1,7 tỷ USD.

Ngoài ra, tờ CNBC cho biết, khoản mất mát này của tỷ phú Mark lớn hơn toàn bộ giá trị tài sản ròng của tất cả mọi người trừ 170 người trong tổng số hơn 1.000 tỷ phú USD trên thế giới.

Hồng Vân
Theo CNBC

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *