Quốc tế 16/11/2013 07:07

Nợ tiêu dùng của Canada tăng lên mức kỷ lục mới

Nợ tiêu dùng, không tính các khoản nợ thế chấp, tiếp tục tăng tại Canada, nhưng tỷ lệ nợ quá hạn thấp cho thấy cho đến nay người dân Canada vẫn có khả năng xử lý vấn đề nợ nần này.

 

Kết quả một nghiên cứu mới, được cơ quan báo cáo tín dụng TransUnion công bố ngày 13/11, cho thấy số nợ tiêu dùng trung bình của người dân Canada, không tính các khoản nợ thế chấp, đã tăng lên 27.355 đôla Canada (CAD) trong quý 3/2013, tăng 2,19% so với mức 26.770 CAD của cùng kỳ năm trước.



Bất chấp việc nợ tiêu dùng tăng trên toàn quốc, hai thành phố lớn nhất Canada là Toronto và Vancouver đều có mức tổng nợ tiêu dùng trung bình giảm. Montreal, thành phố đông dân thứ hai tại Canada, có mức nợ tiêu dùng tăng thấp, trong khi thành phố lớn duy nhất có mức tăng nợ tiêu dùng cao hơn mức trung bình quốc gia là Edmonton, với tổng nợ tăng 4,6% so với năm ngoái.



Trong khi mức nợ tiêu dùng trung bình giảm 0,4% tại tỉnh British Columbia giảm 0,03% tại Ontario, tỉnh đông dân nhất Canada, thì lại tăng tới 15,49% tại tỉnh Saskatchewan. Còn mức nợ tiêu dùng tại tỉnh Quebec tăng 2,72% và tại tỉnh Alberta tăng 7,46%.



Mặc dù nợ tiêu dùng của Canada tăng lên mức cao kỷ lục mới, nhưng tỷ lệ nợ quá hạn vẫn ở mức thấp ở hầu hết các sản phẩm tín dụng, từ thẻ tín dụng đến cho vay mua ôtô.



Ông Thomas Higgins, phó chủ tịch phụ trách các dịch vụ phân tích của TransUnion, nhấn mạnh rằng mức nợ quá hạn tương đối thấp trong quý 3/2013 là một dấu hiệu tích cực rằng người tiêu dùng Canada có thể quản lý các khoản nợ lớn hơn của họ. Tỷ lệ nợ thẻ tín dụng quá hạn giảm mạnh so với năm 2012./.

Theo DHoa
TTXVN

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *