Quốc tế 01/11/2014 10:31

Những sân bay tệ nhất thế giới

FICA - Trang web Guide to Sleeping in Airports gần đây đã đưa ra bình chọn về những sân bay có chất lượng dịch vụ kém nhất thế giới dựa trên kết quả khảo sát lấy ý kiến của hành khách.

Cuộc khảo sát lấy ý kiến của 18,000 hành khách đánh giá về mức độ thoải mái, sự thuận tiện, vệ sinh và dịch vụ chăm sóc khách hàng đượcGuides to Sleeping in Airports thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 9/2013-8/2014.

1.Sân bay quốc tế Benazir Bhutto, Pakistan

Theo ý kiến của các hành khách, sân bay quốc tế Benazir Bhutto của Pakistan là sân bay tồi tệ nhất thế giới do sự quá tải đến ngột ngạt của nó, hậu quả của cách thức quản lý và tổ chức yếu kém. Một trong những người được phỏng vấn còn cho rằng, sân bay này chẳng khác gì một “nhà tù ở trung tâm” với những nhân viên an ninh đầy vẻ hiếu chiến và thô lỗ.

2.Sân bay quốc tế King Abdulaziz, Ả rập Xê út

2.Sân bay quốc tế King Abdulaziz, Ả rập Xê út

Đứng thứ hai về sự yếu kém sau sân bay Benazir Bhutto của Pakistan là sân bay King Abdulaziz của Ả Rập Xê út. Sân bay này thường xuyên phải chịu quá tải, khiến hành khách luôn phải xếp hàng dài chờ đợi để được gọi tên. Thậm chí, nếu bạn không xếp hàng mà muốn đứng đâu đó để nghỉ ngơi, cũng không dễ gì để tìm một chỗ cho mình. Đặc biệt, sân bay này còn rất bẩn.

3.Sân bay quốc tế Tribhuvan, Nepal

3.Sân bay quốc tế Tribhuvan, Nepal

Nằm tại một khu vực còn nghèo nàn của Nepal, đến nay sây bay Tribhuwan còn chưa có điều hòa nhiệt độ và nhiều công trình chưa đảm bảo vệ sinh. Có lẽ điều hành khách phàn nàn nhiều nhất là các nhà vê sinh đều không có nước rửa tay. 

4. Sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Philippines

4. Sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Philippines

Tại đây, hành khách phải xếp hàng đợi hàng giờ dưới không khí nóng bức và ngột ngạt vì hệ thống điều hòa đã hỏng và họ phải trả lời những câu hỏi của những nhân viên an ninh không mấy thân thiện. Các phòng vệ sinh đều rất bẩn. 

5

5. Sân bay quốc tế Tashkent, Uzbekistan

Sân bay lúc nào cũng trong tình trạng lộn xộn, mất trật tự. Theo nhiều du khách, việc gửi và lấy hành lý ở sân bay này thật mất thời gian và khó chịu.

6. Sân bay quốc tế Paris Beauvais-Tille, Pháp 

6. Sân bay quốc tế Paris Beauvais-Tille, Pháp 

Hành khách ví sân bay Paris Beauvais-Tille giống như một bến xe buýt. Sân bay này chủ yếu là phục vụ các hãng hàng không giá rẻ và khách du lịch bụi. Sân bay này không hoạt động vào ban đêm. 

7. Sân bay quốc tế Frankfurt Hahn, Đức

7. Sân bay quốc tế Frankfurt Hahn, Đức

Sân bay này bị chê bởi sàn nhà chưa được gọn gàng cùng với cách trang trí các phòng trông khá buồn tẻ, mờ nhạt. Bên cạnh đó, vị trí của sân bay cách thành phố Frankfrurt tới 23km cũng là một điều bất tiện cho hành khách.

8. Sân bay quốc tế Bergamo Orio al Serio, Ý

8. Sân bay quốc tế Bergamo Orio al Serio, Ý

Đến đây, hành khách luôn cảm thấy bất tiện khi muốn sử dụng Internet vì không có dịch vụ Wi-fi, và đặc biệt là thiếu trầm trọng các ổ cắm điện. Không những vậy, nhân viên an ninh của sân bay thì thiếu thân thiện với hành khách.

9. Sân bay quốc tế Berlin Tegel, Đức 

9. Sân bay quốc tế Berlin Tegel, Đức 

Điều làm sân bay Berlin Tegel mất điểm là không gian chật chội, ngột ngạt, thiếu ghế ngồi, nhà hàng đông đúc. Sân bay này sẽ đóng cửa vào năm 2016 và sẽ được thay thể bởi sân bay Berlin Brandenburg.

10. Sân bay quốc tế LaGuardia, Mỹ

10. Sân bay quốc tế LaGuardia, Mỹ

Nhiều người phát ngán với thái độ phục vụ thiếu tế nhị, lịch sự của nhân viên tại đây cũng như dịch vụ ăn uống nghèo nàn tại đây. 
Diệu Anh
 
Diệu Anh
Theo Thrillist
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *