Quốc tế 16/07/2014 09:42

Những cầu thủ tài năng được phát hiện ở World Cup 2014

FICA - World Cup 2014 chứng kiến không ít những cầu thủ vô danh đã bất ngờ vươn mình tỏa sáng rực rỡ. Họ sẽ là những “món hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này.

Guillermo Ochoa (Mexico): Trước World Cup 2014, Ochoa chỉ là gã thất nghiệp. Tuy nhiên, giờ đây, sau những màn trình diễn xuất thần cùng ĐT Mexico, thủ thành này đang được rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu chào đón.

Ochoa có kỳ World Cup thành công
Ochoa có kỳ World Cup thành công

Keylor Navas (Costa Rica): Từ thủ môn khoác áo Levante, Keylor Navas đang có cơ hội chuyển tới thi đấu ở CLB lớn hơn rất nhiều sau khi cùng Costa Rica làm nên bất ngờ ở World Cup. Hiện tại, khá nhiều Porto, Bayern Munich và khá nhiều CLB ở Premier League đang muốn có chữ ký của thủ thành này.

Sergie Aurier (Bờ Biển Ngà): Aurier là điểm sáng hiếm hoi của ĐT Bờ Biển Ngà ở World Cup 2014. Hậu vệ trẻ này có khả năng công thủ toàn diện. Anh đã đóng góp 2 đường kiến tạo thành bàn (trong số 4 bàn thắng của ĐT Bờ Biển Ngà) ở giải đấu này. Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy tầm quan trọng của Sergie Aurier.

Daley Blind (Hà Lan): Daley Blind bắt đầu được chú ý nhờ cú phất bóng tuyệt vời để Van Persie đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha. Trong suốt giải đấu này, anh vẫn giữ được phong độ ổn định trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Blind đã có 7 đường kiến tạo cơ hội cho đồng đội, trong đó 3 lần được chuyển hóa thành bàn thắng. Hiện tại, MU đang rất muốn có được sự phục vụ của hậu vệ đang khoác áo Ajax.

Stefan de Vrij (Hà Lan): Hiện tại, de Vrij mới bước sang tuổi 21 nhưng anh đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu ở hàng thủ của ĐT Hà Lan. Trung bình mỗi trận đấu, trung vệ này hóa giải 7,1 đợt tấn công của đối thủ. Rất hiếm khi người ta thấy de Vrij mắc sai lầm. Khả năng de Vrij rời khỏi giải Hà Lan trong “chợ Hè” là khá cao.

Marcos Rojo (Argentina): Rojo gần như được đóng đinh ở vị trí hậu vệ trái ở ĐT Argentina. Lối chơi năng động giúp anh có thể lên công về thủ dễ dàng. Ở World Cup, Rojo đã đóng góp 1 bàn thắng và 9 đường kiến tạo cơ hội cho đồng đội.

Rojo là tài năng đầy triển vọng
Rojo là tài năng đầy triển vọng

Ricardo Rodriguez (Thụy Sĩ): Hậu vệ trẻ người Thụy Sĩ luôn có lối chơi máu lửa. Ở vòng 1/8, anh đã khiến Messi và các đồng đội phải bất lực. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ tấn công của Ricardo Rodriguez cũng được đánh giá cao. Cầu thủ này đã có 2 pha kiến tạo thành bàn (đều trong trận mở màn với Ecuador).

Yeltsin Tejeda (Costa Rica): Tejeda có vẻ ngoài khá giống với Coutinho nhưng lối chơi của anh không hề bay bướm, trái lại, Tejeda lại có sức mạnh, thể lực khá tốt. Tejeda đã nổi bật trong vai trò tiền vệ phòng ngự của Costa Rica. Trận đấu với Hà Lan đã cho thấy hết tài năng của cầu thủ này.

Marcelo Diaz (Chile): Thi đấu trong vai trò tiền vệ tổ chức lùi sâu, Marcelo Diaz được ví như “Xavi của Chile”. Ở giải đấu này, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với khả năng giữ bóng, chuyền bóng đầy biến ảo. Hiện tại, Diaz đang thi đấu cho Basel, tất nhiên, anh đang hướng tới CLB mới lớn hơn để phát triển tương lai.

Juan Cuadrado (Colombia): Cùng với James Rodriguez, Cuadrado đã trải qua giải đấu cực hay. Tiền vệ này đã đóng góp 4 đường chuyền thành bàn cho Colombia và trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất giải đấu. Hiện tại, Barcelona đang liên hệ với Fiorentina hỏi mua Juan Cuadrado.

Cuadrado đang được Barcelona liên hệ sau màn trình diễn chói sáng ở World Cup
Cuadrado đang được Barcelona liên hệ sau màn trình diễn chói sáng ở World Cup

Enner Valencia (Ecuador): Dù Ecuador đã sớm dừng bước ở vòng bảng nhưng Enner Valencia vẫn là cái tên được nhắc tới khá nhiều. Cầu thủ này được đánh giá cực cao ở tốc độ cùng khả năng chọn vị trí tuyệt vời. Ở vòng bảng, Enner Valencia đã đóng góp 3 bàn thắng cho ĐTQG. Lúc này, tiền đạo của Pachuca đang lên đường gia nhập West Ham ở Premier League.

Divock Origi (Bỉ): Từ kẻ thế chân của Benteke, Origi đã loại cả Lukaku để giành vị trí chính thức ở ĐT Bỉ. Tiền đạo này có tốc độ, kỹ thuật tuyệt vời. Anh thường di chuyển rất rộng và có khả năng chọn vị trí tuyệt vời. Liverpool đã nhanh tay chiêu mộ cầu thủ trẻ tài năng này với giá 10 triệu euro. Mức giá khá hời.

H.Long 

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *