Quốc tế 26/03/2014 08:46

Nhà sản xuất Candy Crush được định giá hơn 7 tỷ USD

FICA - Hôm nay 26/3, King Digital Entertainment, nhà sản xuất trò chơi Candy Crush sẽ chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán New York. Với giá cổ phiếu 22,5 USD, công ty này được định giá 7,08 tỷ USD.

Hãng tin Reuters hôm nay 26/3 cho biết, dự kiến, hôm nay, King sẽ phát hành 22,2 triệu cổ phiếu để huy động khoảng 500 triệu USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Trong đó, King sẽ bán 15,3 triệu cổ phiếu, số còn lại sẽ do các cổ đông như Apax Ventures chào bán.


Apax là cổ đông lớn nhất của công ty và sẽ sở hữu 44,2% cổ phần nếu các bên bảo lãnh phát hành thực hiện hết quyền mua của họ. Ngân hàng JP Morgan, Credit Suisse và BofA Merrill Lynch sẽ là các ngân hàng bảo lãnh phát hành lớn nhất của King.


Đợt chào bán của King đánh dấu vụ IPO lớn nhất tại thị trường Mỹ trong ngành công nghiệp trò chơi di động đang bùng nổ kể từ khi hãng kinh doanh trò chơi Zynga mất một nửa giá trị sau đợt IPO hồi năm 2011 được định giá 7 tỷ USD.


King hy vọng có thể tránh rơi vào số phận giống như Zynga bởi họ tập trung hơn vào thị trường trò chơi di động với giá trị ước tính 17 tỷ USD.


King từng thoát nguy cơ phá sản vào phút chót năm 2013 nhờ tiền của nhà đầu tư, và bắt đầu làm ăn có lợi nhuận từ năm 2005. Hiện tại, với game Candy Crush, mỗi ngày có hơn 1 triệu lượt chơi và thường là trên smartphone. Mỗi lần chơi chỉ kéo dài khoảng vài phút, nhưng cũng mang lại cho King doanh thu tới 1,9 tỷ USD và lợi nhuận 567 triệu USD.

Phương Linh
Theo Reuters

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *