Quốc tế 11/02/2016 12:43

Người Mỹ sẽ chi “phóng tay” hơn cho ngày Valentine năm nay

Trong dịp Lễ Tình nhân (Valentine) 2016, người Mỹ dự kiến sẽ chi tiêu rất “phóng tay”, lập kỷ lục cao nhất từ trước tới giờ với mức chi dự kiến là 19,7 tỷ USD.

Khảo sát tiêu dùng 2016 của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, người Mỹ sẽ thể hiện tình yêu cho “người thương” của họ và cho chính họ mạnh mẽ chưa từng có thông qua cách chi tiêu cho Ngày lễ Tình nhân 2016. Theo dự kiến, người Mỹ sẽ chi tiêu kỷ lục 19,7 tỷ USD cho quà tặng và các nghi lễ kỷ niệm Ngày lễ Valentine năm nay.

Người Mỹ sẽ lập kỷ lục về chi tiêu cho Ngày lễ Tình nhân năm nay (Ảnh minh họa)
Người Mỹ sẽ lập kỷ lục về chi tiêu cho Ngày lễ Tình nhân năm nay (Ảnh minh họa)

Phân tích của Forbes dựa trên dữ liệu của cuộc khảo sát cho thấy, tổng chi tiêu bình quân cho ngày Valentine năm nay của người Mỹ sẽ xấp xỉ đạt 17,55 tỷ USD.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, năm nay người Mỹ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho một “buổi tối lãng mạn” với người đặc biệt, hơn là mua các món quà truyền thống như trang sức, quần áo và bánh kẹo.

Các cặp đôi ở Mỹ dự kiến chi 4,5 tỷ USD cho một “buổi tối lãng mạn”, cao hơn hẳn bất kỳ món quà hữu hình nào. Con số này vượt xa mức chi tiêu cho “buổi tối lãng mạn” theo khảo sát của các năm trước tính từ năm 2010.

Chi tiêu cho quà bằng trang sức đứng thứ 2 với mới chi dự kiến là 4,45 tỷ USD.

Quà tặng bằng quần áo lên tới 2,02 tỷ USD, trong khi đó chi cho hoa là 1,99 tỷ USD và chi cho thẻ quà tặng là 1,68 tỷ USD.

Nguyên An

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *