Quốc tế 25/12/2013 07:40

Người biểu tình Thái tăng cường chiến dịch hạ bệ Thủ tướng

Theo Reuters, người biểu tình chống Chính phủ Thái Lan đã từ bỏ nỗ lực ngăn cản các ứng cử viên đăng ký tham gia cuộc bầu cử song tuyên bố sẽ bám riết lấy Thủ tướng Yingluck Shinawatra và gây trở ngại cho cuộc bầu cử mà vị nữ lãnh đạo này được cho là sẽ giành chiến thắng.

(Vietnam+)

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Theo Reuters, người biểu tình chống Chính phủ Thái Lan đã từ bỏ nỗ lực ngăn cản các ứng cử viên đăng ký tham gia cuộc bầu cử vào ngày 2/2 tới song tuyên bố sẽ bám riết lấy Thủ tướng Yingluck Shinawatra và gây trở ngại cho cuộc bầu cử mà vị nữ lãnh đạo này được cho là sẽ giành chiến thắng.

Thủ lĩnh phong trào biểu tình, cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban, đã quyết định ngừng nỗ lực ngăn các ứng cử viên trong ngày 24/12 nhưng cam kết sẽ thúc đẩy chiến dịch này và đánh bật bà Yingluck khỏi nhiệm sở.

Ông nói với những người ủng hộ: "Nếu bà Yingluck không từ chức hay vẫn tại vị cho đến ngày 2/2, chúng ta sẽ phong tỏa tất cả các khu vực của Bangkok và sẽ không cho phép bất kỳ người Bangkok nào bỏ phiếu."

Hiện người biểu tình Thái Lan đang muốn làm tê liệt nền dân chủ mong manh ở Vương quốc này. Họ lo ngại cuộc bầu cử vào ngày 2/2 tới sẽ chỉ càng củng cố quyền lực của gia đình bà Yingluck vốn rất được lòng tầng lớp dân nghèo nông thôn tại các khu vực miền Bắc và Đông Bắc đông dân cư.

Theo Vietnam+

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *