Quốc tế 10/03/2014 13:35

Nghi ngờ danh tính một hành khách Trung Quốc trên máy bay mất tích

FICA - Những bí ẩn xoay quanh số phận 239 người trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3 đang tiếp tục thu hút sự chú ý, khi một hành khách người Trung Quốc được cho là có tên trên máy bay lại có số hộ chiếu trùng với một người khác.

Trong chuyến bay nêu trên, theo thông tin từ hãng hàng không, có tổng cộng 154 người Trung Quốc trên khoang. Tuy nhiên nghi ngờ đang xuất hiện xoay quanh một người được cho là có tên trên chuyến bay, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết.

 

Ông Yu khẳng định chưa hề xuất cảnh và không bị mất hộ chiếu
Ông Yu khẳng định chưa hề xuất cảnh và không bị mất hộ chiếu

  

Cảnh sát Trung Quốc qua xác minh khẳng định một trong những người có số hộ chiếu được nêu tên trong danh sách không hề lên chuyến bay đó. Người này, một công dân của tỉnh Phúc Kiến, không hề có dữ liệu cho thấy đã xuất cảnh và vẫn đang ở Phúc Kiến, hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết.

Trong danh sách của Malaysia Airlines, hành khách này có tên Zhao Qiwei. Tuy nhiên dữ liệu của công an Trung Quốc thì người được cấp hộ chiếu có số như trên lại mang họ Yu.

Ông Yu cho biết hộ chiếu của mình chưa hề bị mất hay đánh cắp.

Vụ việc trên được phát giác giữa lúc giới chức Áo và Ý khẳng định hai công dân nước mình được cho là có tên trên chuyến bay thực chất đã mất hộ chiếu tại Thái Lan trong các năm 2012 và 2013.

Hôm qua, Luigi Maraldi, công dân người Ý có hộ chiếu bị đánh cắp tại Phuket năm 2012 đã tới trình diện cảnh sát và kể lại vụ mất hộ chiếu của mình.

 

Maraldi tại cơ quan cảnh sát Thái Lan
Maraldi tại cơ quan cảnh sát Thái Lan

  

Theo đó hộ chiếu của anh bị mất tại một cửa hàng cho thuê xe máy tại Patong. Chủ cửa hàng khi đó nói với anh rằng đã đưa hộ chiếu cho một người đàn ông Ý, người khẳng định “ông Maraldi là chồng tôi”.

Hộ chiếu của Luigi Maraldi bị mất hôm 22/7 năm ngoái, và ông đã tới trình báo cảnh sát hôm 25/7 trước khi về nước bằng giấy tờ đi lại tạm thời hôm 3/8. Năm nay, ông lại quay trở lại Phuket nghỉ ngơi.

“Tôi thực sự không thể nói gì thêm”, ông nói. “Tôi không phải chuyên gia sinh sống tại Phuket. Tôi chỉ đến và đi như một du khách”.

Thanh Tùng
Tổng hợp

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *