Tiền và Hàng 31/03/2014 09:16

Vàng tăng giá đầu tuần giao dịch

FICA - Sáng nay 31/3, mở đầu tuần giao dịch mới, giá vàng trong nước đồng loạt tăng nhẹ ở các thị trường, do đó, khoảng cách chênh lệch giữa vàng “nội” và vàng “ngoại” duy trì ở mức 2,5 triệu đồng/lượng.

Mở cửa thị trường vàng sáng nay 31/3, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,59 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,55 triệu đồng/lượng - 35,58 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng tại hai thành phố lớn được Tập đoàn DOJI điều chỉnh tăng mỗi chiều 10.000 đồng/lượng.

Báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cho thấy, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 35,56 triệu đồng/lượng - 35,6 triệu đồng/lượng, chiều mua vào giữ nguyên còn chiều bán ra tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Theo bảng giá của Công ty VBĐQ Sài Gòn, giá vàng SJC tại TPHCM hiện giao dịch ở mức 35,55 triệu đồng/lượng - 35,6 triệu đồng/lượng, mỗi chiều tăng 40.000 đồng/lượng và 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần qua.

Với mức tăng nhẹ trên, giá vàng trong nước hiện cao hơn giá vàng thế giới 2,5 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc hơn 9h sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng gần 2 USD, giao dịch ở mức 1.296,8 USD/ounce.

Trước đó, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tuần qua đã đã sụt giảm 2,99% để chốt tuần tại 1.294,9 USD/ounce. Tương tự, hợp đồng vàng giao tháng 4 trên sàn Comex cũng lùi về 1.293,8 USD/ounce, mất 3,2% so với cùng kỳ tuần trước. Như vậy, so với mức đỉnh được thiết lập cách đây 2 tuần, giá vàng đã mất khoảng 100 USD.

Nhận định về giá vàng thế giới tuần này, chỉ có 6/22 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco nhận định giá sẽ còn tăng, trong khi có tới 12 ý kiến nhận định ngược lại. 4 người tin rằng vàng sẽ đứng giá.

Những thành viên tham gia thị trường đang muốn quan sát xem nhu cầu vàng vật chất phản ứng ra sao trước đà giảm giá. Thị trường Trung Quốc kể từ sau Tết âm lịch đến nay đã có phần nguội lạnh, khi sàn giao dịch vàng Thượng Hải đôi khi phải bán vàng giao ngay với giá thấp hơn. Việc giá vàng giảm dưới 1.300 USD/ounce có thể sẽ kích thích hoạt động mua sắm và khiến giá không giảm thêm.

Về những sự kiện kinh tế trong tuần này, các nhà phân tích cho biết họ sẽ lưu ý tới cuộc họp của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Năm tới, sau đó là báo cáo việc làm phi nông nghiệp tại Mỹ được công bố trong thứ Sáu.

Hiện tại, các nhà phân tích tiền tệ cho biết đang có một số bàn thảo trên thị trường rằng ECB sẽ có hành động nào đó, sau khi chủ tịch Mario Draghi bày tỏ quan ngại rằng xu hướng tăng giá gần đây của đồng EUR đang trở thành một nguy cơ cho tăng trưởng và các mục tiêu lạm phát.

Với việc giá vàng đã đánh mất khoảng một nửa đà phục hồi, chỉ còn tăng 7% từ đầu năm, các nhà phân tích đồ thị kỹ thuật cho biết họ sẽ theo dõi xem liệu vàng có giữ được vùng hỗ trợ trong khoảng 1.280 - 1.290 USD/ounce hay không.

An Hạ

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *