Quốc tế 30/07/2014 21:31

Nga phản pháo cáo buộc của Mỹ về vụ rơi máy bay MH17

Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này cảm thấy khó hiểu trước cáo buộc của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo Reuters, ngày 30/7, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này cảm thấy khó hiểu trước cáo buộc của Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng Moskva không hợp tác với cuộc điều tra quốc tế về vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines.

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ: "Lời lẽ của Tổng thống Mỹ B. Obama rằng Nga không hợp tác với cuộc điều tra quốc tế về thảm họa máy bay Boeing của Malaysia gây ra sự khó hiểu."

Theo Tổng thống Obama, Nga có trách nhiệm trực tiếp với việc bắt buộc lực lượng ly khai thân Moskva hợp tác và ngừng ngăn cản cuộc điều tra.

Ngày 29/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo tiếp tục áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt Liên bang Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Phát biểu với báo giới khi công bố các lệnh trừng phạt mới, Tổng thống Obama nói rằng những biện pháp trừng phạt này không phải là một phần của cuộc Chiến tranh Lạnh mới mà chỉ là một động thái mới của Mỹ nhằm gia tăng sức ép buộc Moskva phải có những bước đi cụ thể nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine.

Ông Obama cảnh báo Nga sẽ bị cô lập hơn và nếu tiếp tục can thiệp vào Ukraine sẽ phải hứng chịu thêm các biện pháp trừng phạt của Mỹ./.
 

Theo Vietnam+

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *